Header Ads

ACB giảm phí để khuyến khích khách thanh toán không dùng tiền mặt

Còn với dịch vụ thẻ ATM, ACB miễn phí trong tuần đầu tiên mỗi tháng và giảm 50% các tuần còn lại khi chuyển tiền liên ngân hàng trên hệ thống ACB Online.

Theo lãnh đạo ACB, đây không chỉ là một ưu đãi hướng đến quyền lợi khách hàng mà còn là hoạt động thúc đẩy mạnh mẽ phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng.

Trước đó, nhiều ngân hàng như ACB đã liên tục phát triển các tính năng, ứng dụng và tăng cường bảo mật cho hệ thống ngân hàng điện tử. Ngân hàng này đang đẩy mạnh ứng dụng trên môi trường trực tuyến tích hợp với các thiết bị di động, đồng thời liên kết với nhiều ứng dụng thanh toán hóa đơn trực tuyến, để tạo sự tiện lợi và an toàn cho khách hàng sử dụng. Sắp tới, thanh toán tiền mặt sẽ dần bị thay thế khi các ngân hàng đều phát triển công nghệ.

ngan-hang-giam-phi-de-khuyen-khich-khach-thanh-toan-khong-dung-tien-mat

ACB đang áp dụng giảm 30 - 50% phí chuyển tiền cho khách hàng sử dụng dịch vụ online và miễn phí đăng ký dịch vụ...

Mới đây, một số ngân hàng thương mại đã kiến nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét lộ trình tăng phí giao dịch, nhằm bù đắp chi phí đầu tư. Theo đó, hiện mỗi lần khách hàng giao dịch ngoài hệ thống, chỉ tốn 3.300 đồng. Sau khi trả cho trung gian thanh toán, ngân hàng chỉ nhận được 1.650 đồng.

Trong khi đó, tùy mức đầu tư của mỗi ngân hàng, hiện một giao dịch rút tiền qua ATM và vài dịch vụ khác như: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking… có phí khoảng 7.000 đồng. Do đó, ngân hàng đề nghị tăng phí nhằm bù đắp một phần chi phí đầu tư hệ thống.

Thống kê mới đây cho thấy, khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM phải gánh 20-25 loại phí khác nhau. Còn nếu sử dụng dịch vụ Internet Banking, ngoài phí cho các lần giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, khách hàng còn phải chịu phí gia nhập, phí thường niên, phí sử dụng thiết bị bảo mật…

Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng có kế hoạch tăng phí mà ngược lại, có kế hoạch giảm phí. Thời gian qua, một số ngân hàng cũng có động thái giảm phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng từ thẻ sang thẻ qua hệ thống NAPAS, miễn phí thường niên cho khách sử dụng ngân hàng điện tử, không thu phí với ứng dụng eToken…

Thu Ngân

No comments

Powered by Blogger.