Header Ads

Bạn gái của Howard Webb làm trọng tài ở Bundesliga mùa tới

Steinhaus từng bắt chính trận chung kết World Cup bóng đá nữ năm 2011. Mùa giải tới sẽ là dấu mốc mới trong sự nghiệp của vị trọng tài 38 tuổi này, sau mười năm làm việc ở giải hạng Nhì của Đức.

Công việc chính của Steinhaus là cảnh sát. Cô là một trong bốn trọng tài mới được bổ sung vào danh sách tham gia điều khiển các trận đấu của Bundesliga ở mùa giải 2017-18, cùng với ba đồng nghiệp nam Martin Petersen, Sven Jablonski và Soren Storks.

“Tôi luôn ước mơ trở thành một trọng tài ở Bundesliga”, Steinhaus phát biểu trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Đức. “Vì vậy tôi tràn đầy niềm vui khi giấc mơ này trở thành sự thật. Tất nhiên, tôi biết rằng tôi sẽ là nữ trọng tài đầu tiên tại Bundesliga. Vì vậy tôi cũng ý thức được rằng tôi sẽ phải đối mặt với sự chú ý đặc biệt của công chúng và giới truyền thông, nhất là ở đầu mùa giải tới”.

Trong khi đó Chủ tịch LĐBĐ Đức Reinhard Grindel nói: “Tôi xin cảm ơn ủy ban trọng tài về quyết định của họ, cho thấy rằng những màn trình diễn tốt và ổn định của các trọng tài đều sẽ được báo đáp mà không phân biệt giới tính. Hy vọng rằng vị nữ trọng tài đầu tiên ở Bundesliga sẽ là một động lực cho nhiều cô gái trẻ ở Đức phấn đấu theo”.

ban-gai-cua-howard-webb-lam-trong-tai-o-bundesliga-mua-toi

Bibiana Steinhauss từng bắt chính ở giải Hạng nhì Đức mùa trước và quen với việc điều khiển trận đấu của các cầu thủ nam. Ảnh: AFP.

Steinhaus hiện sống cùng bạn trai là cựu trọng tài nổi tiếng người Anh, Howard Webb. Hai người gặp nhau lần đầu tiên năm 2006 và nhanh chóng bị trúng tiếng sét ái tình. Tháng 10/2016, Webb ly hôn vợ và chuyển sang Đức để sống cùng Steinhaus. Trước khi đến với bóng đá và trở thành trọng tài chuyên nghiệp, Webb và Steinhaus còn có điểm chung là việc họ từng làm cảnh sát.

Nguyễn Phát

No comments

Powered by Blogger.