Header Ads

Bị phạt đền vì cầu thủ dự bị chạm bóng trước khi ra ngoài biên

Sporting B khi đó đang dẫn Academica 1-0 và trận đấu đã bước sang phút 58. Từ một quả tạt của Academica, cầu thủ dự bị Budag Nasirov của Sporting B dùng chân rồi tay chạm bóng khi đang khởi động phía sau cầu môn đội nhà, vì nghĩ rằng bóng đã ra ngoài, và đối phương không thể theo kịp tình huống này.

Tuy nhiên, bóng chưa ra hết đường biên ngang mà vẫn nằm trong khu vực 16m50 của Sporting B khi Nasirov chạm bóng. Ngay lập tức, trọng tài chính đã rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ người Azerbaijan, và phạt 11m Sporting B. 

Trên chấm phạt đền, Miguel của Academica san bằng tỷ số, trước khi ghi bàn thứ hai ít phút sau đó. Academica thắng trận này với kết quả 2-1 và leo lên vị trí thứ 11 ở giải Hạng Tư Bồ Đào Nha.

bi-phat-den-vi-cau-thu-du-bi-cham-bong-truoc-khi-ra-ngoai-bien

Sporting B bị thổi phạt 11m vì một tình huống hy hữu

Trọng tài chính Tiago Antunes được khen ngợi vì việc áp dụng luật chính xác trong một tình huống hiếm thấy ở các trận thi đấu chuyên nghiệp.

Luật FIFA quy định, nếu thành viên ban huấn luyện, cầu thủ dự bị, cầu thủ bị đuổi hoặc người bên ngoài đi vào khu vực chơi bóng, trọng tài phải dừng trận đấu.

Nếu sự can thiệp đến từ người ngoài, trận đấu sẽ bắt đầu lại với một pha tung bóng. Trường hợp ban huấn luyện hoặc cầu thủ dự bị vi phạm, trọng tài sẽ cho đội đối phương hưởng một quả phạt trực tiếp hoặc một quả phạt đền, tùy vào địa điểm xảy ra.

Thắng Nguyễn

No comments

Powered by Blogger.