Header Ads

Deschamps và Trezeguet khuyên Mbappe không nên vội đến Real

Kylian Mbappe vừa trải qua mùa giải ấn tượng trong màu áo Monaco, với dấu ấn nổi bật là ghi sáu bàn trong chín trận Champions League. Anh còn ghi 15 bàn và thực hiện 11 pha kiến tạo trong 28 trận ra sân ở giải Ligue 1, góp phần giúp Monaco giành danh hiệu vô địch Pháp đầu tiên sau 17 năm. Phong độ tốt giúp tiền đạo trẻ này có hai lần đầu tiên khoác áo tuyển Pháp trong năm 2017, và trở thành mục tiêu chuyển nhượng của một số CLB hàng đầu châu Âu như Real Madrid, Man Utd, Arsenal và cả Man City.

deschamps-va-trezeguet-khuyen-mbappe-khong-nen-voi-den-real

Mbappe (áo đen) thăng tiến chóng mặt mùa này và trở thành cái tên được săn đón ráo riết bậc nhất châu Âu. Ảnh: Reuters.

Nhưng một số nhân vật có tiếng của bóng đá Pháp đều khuyên Mbappe không đốt cháy giai đoạn phát triển sự nghiệp.

“Tôi nghĩ Kylian có mọi thứ để trở thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Cậu ấy có một tương lai đặc biệt ở phía trước. Nhưng Kylian cần thêm thời gian”, Trezeguet gửi thông điệp tới đàn em đồng hương hôm 19/5.

Chân sút trưởng thành từ Monaco cuối những năm 1990 nói thêm: "Cậu ấy đang hạnh phúc, và có quyền tự hào về bản thân. Ở độ tuổi 18, Kylian là một tài năng hiếm có. Mọi người gần đây nói nhiều về tương lai của cậu ấy. Nhưng cá nhân tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở lại Monaco thêm một thời gian để tiếp tục thể hiện phẩm chất của mình, và quan trọng hơn là khẳng định cậu ấy đã trở thành một cầu thủ thực sự chuyên nghiệp".

“Chúng ta đừng quên rằng Mbappe mới chỉ là chàng trai 18 tuổi. Cậu ấy vẫn còn nhiều thời gian để tìm hiểu thứ bóng đá ở đẳng cấp cao nhất. Và theo thời gian, chúng ta sẽ biết liệu cậu ấy sẽ khoác áo Real, Barca, hay Juventus", Trezeguet nói thêm. Cựu sao tuyển Pháp từng chia tay Monaco để gia nhập Juventus vào năm 2000, và sau đó trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá thế giới.

deschamps-va-trezeguet-khuyen-mbappe-khong-nen-voi-den-real-1

Trezeguet lo cho Mbappe nếu sao trẻ đàn em rời Monaco quá sớm. Ảnh: AS.

Trezeguet còn lấy Anthony Martial, một sao trẻ khác từ Monaco đang gặp khó khăn sau khi đầu quân cho Man Utd để cảnh báo Mbappe. Anh giải thích: "Monaco gần đây có một trường hợp để Mbappe có thể rút ra bài học. Tiền đạo trẻ Martial đã gặp nhiều khó khăn trong mùa giải này sau khi đầu quân cho Man Utd. Khi bạn rời Pháp để đến với một giải đấu lớn hơn nhiều, bạn thường gặp nhiều vấn đề. Martial là một ví dụ rất rõ ràng. Chúng ta biết Mbappe có những phẩm chất của tiền đạo giỏi, nhưng có lẽ ở lại Monaco thêm một năm nữa sẽ tốt cho sự nghiệp lâu dài của cậu ấy, cũng như cho Monaco và cả tuyển Pháp".

HLV trưởng tuyển Pháp Didier Deschamps cũng muốn thấy Mbappe ở lại Monaco thêm một mùa: “HLV Leonardo Jardim đang huấn luyện cậu ấy rất tốt ở Monaco. Chúng ta đang nói quá nhiều về cậu ấy. Tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy, nhưng tôi không phải là người quản lý sự nghiệp của cậu ấy”.

“Mùa giải tới các cầu thủ ở chế độ thi đấu hướng tới World Cup 2018. Vì vậy chắc chắn điều đó cũng phải là sự ưu tiên trong lựa chọn của cậu ấy. Nếu Mbappe rời khỏi Monaco ngay mùa hè này, điều đó sẽ dẫn tới nhiều rủi ro cho cậu ấy hơn là quyết định ở lại thêm ít nhất một năm”, Deschamps nhấn mạnh.

deschamps-va-trezeguet-khuyen-mbappe-khong-nen-voi-den-real-2

Deschamps ám chỉ sẽ cân nhắc về vai trò của Mbappe ở tuyển Pháp dự World Cup 2018, nếu anh này rời Monaco và không được đá chính thường xuyên ở mùa giải tới. Ảnh: AFP.

Khi được hỏi về thông tin Mbappe bị một số CLB lôi kéo với phí chuyển nhượng lên tới hơn 100 triệu đôla, Phó chủ tịch Monaco, Vadim Vasilyev, tuyên bố: “Cậu ấy không phải để bán vào mùa hè này. Chưa có mức giá cụ thể nào cho cậu ấy, trừ khi cậu ấy muốn ra đi. Chỉ khi nào cậu ấy muốn chuyển nhượng, lúc đó chúng tôi sẽ ngồi vào bàn đàm phán để thương lượng”. Vasilyev còn hy vọng Mbappe sẽ ký gia hạn hợp đồng có thời hạn đến 2019.

Nguyễn Phát

No comments

Powered by Blogger.