Header Ads

Hành động đẹp của giới nghệ sĩ

"Ấm tình nghệ sĩ" - đêm nghệ thuật được tổ chức nhằm có được nguồn kinh phí làm công tác thiện nguyện, tri ân các nghệ sĩ lão thành có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Ngày 19/5, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức thông báo nội dung chương trình nghệ thuật "Ấm tình nghệ sĩ" - chương trình hoàn toàn là nghệ sĩ vì nghệ sĩ.

"Ấm tình nghệ sĩ" - đêm nghệ thuật được tổ chức nhằm có được nguồn kinh phí làm công tác thiện nguyện, tri ân các nghệ sĩ lão thành có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. 

Xuân Bắc, Trà My, Ấm tình nghệ sĩ
NSƯT Xuân Bắc giữ vai trò làm phó ban tổ chức đêm nhạc thiện nguyện "Ấm tình nghệ sĩ"

NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu cho biết: "Đây là một dấu ấn, thời điểm nhiều ý nghĩa về tôn chỉ mục đích, về nhiệm vụ chính trị - xã hội – nghề nghiệp của 2.500 Hội viên và toàn giới sân khấu qua nhiều thế hệ đến. Chương trình sẽ là ngọn lửa cần được chia sẻ và thắp sáng trong tái tim và tâm hồn mỗi chúng ta".

Theo NSƯT Xuân Bắc, phó ban tổ chức chương trình thì việc tổ chức đêm diễn thiện nguyện "Ấm tình nghệ sĩ" được sự chung tay của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như cả hai miền Nam - Bắc. "Cuộc đời nghệ sĩ như con tằm nhả tơ, nhả hết tơ rồi đôi khi không biết kén ở đâu để chui vào. Chúng tôi và những nghệ sĩ ngồi đây đều không ít thì nhiều đã từng làm từ thiện. Vậy tại sao chúng tôi lại không quan tâm tới chính những nghệ sĩ đồng nghiệp của chúng tôi? Vậy nên "Ấm tình nghệ sĩ" sẽ là một đêm thiện nguyện, quyên góp được bao nhiêu tiền, chúng tôi dồn hết vào thăm hỏi các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Nghệ sĩ vì nghệ sĩ", NSƯT Xuân Bắc nói.

Xuân Bắc, Trà My, Ấm tình nghệ sĩ
Nghệ sĩ Trà My

Trong khi đó, nghệ sĩ Trà My, người khởi xướng chương trình đầu tiên với tên gọi "Tình nghệ sĩ" và đã quyên góp được khá nhiều tiền để thăm hỏi các nghệ sĩ khó khăn cho biết, các nghệ sĩ đặc biệt là các nghệ sĩ sân khấu rất vất vả và khó khăn. Khi gặp ốm đau hay những sóng gió ập đến, đó là lúc cần có được sự quan tâm động viên thăm hỏi của bạn bè và đồng nghiệp, nghệ sĩ sống vì tình cảm, cần tình cảm nhiều hơn. 

"Nghệ sĩ rất yêu thương nhau khi họ gặp những rủi ro, ốm đau trong cuộc sống, và tôi thấy thật cảm động khi các nghệ sĩ làm cho nhau những điều thật ý nghĩa. Từ chương trình giúp đỡ nghệ sĩ Hán Văn Tình, rồi đến chương trình Tình nghệ sĩ (2015) tôi luôn tâm niệm rằng, hãy làm tốt và làm với trách nhiệm, hãy dành cho những đồng nghiệp của mình đang gặp khó khăn những tình cảm mà từ sâu thẳm trái tim của người nghệ sĩ những gì có thể. Và tôi sẽ luôn đồng hành trong các chương trình đầy ý nghĩa này", nghệ sĩ Trà My chia sẻ.

"Ấm tình nghệ sĩ" diễn ra vào 20h ngày 5/6, tại Cung Văn hóa Hữu nghị - Việt Xô với sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc, NSND Hồng Vân, ca sĩ Minh Quân, nghệ sĩ Trà My, NSND Lan Hương....

T.Lê

No comments

Powered by Blogger.