Header Ads

Kane vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Trước trận đá bù với Leicester, Romelu Lukaku dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn ở Ngoại hạng Anh với 24 lần lập công, hơn Kane hai bàn.

Nhưng tiền đạo người Anh có trận đấu chói sáng trước Leicester, ghi đến bốn bàn thắng, trong đó có hai bàn ở những phút cuối khi nhà cựu vô địch đã vỡ trận.

Nhờ đó, Kane có 26 bàn, bứt lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

kane-vuon-len-dan-dau-cuoc-dua-vua-pha-luoi-ngoai-hang-anh

Kane chơi ngày càng hiệu quả và lợi hại hơn ở các tình huống dứt điểm. Ảnh: Reuters.

Ở vòng cuối, Tottenham đá với Hull City còn Everton của Lukaku gặp Arsenal. Tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal cũng là một trong những ứng viên cho giải Vua phá lưới khi đã ghi 23 bàn từ đầu mùa.

Kane, 24 tuổi, chứng tỏ anh không phải là tiền đạo chỉ có thể nổi một mùa. Trong ba mùa bóng liên tiếp, tiền đạo người Anh đều góp công lớn vào thành công của Tottenham.

Mùa trước, Kane đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 25 bàn. Và mùa này, anh trở thành cầu thủ thứ năm ghi ít nhất 25 bàn trong hai mùa liên tiếp trong lịch sử giải Ngoại hạng.

So về hiệu suất thi đấu, Kane mùa này thậm chí còn lợi hại hơn cả mùa trước. Anh đạt thành thích 26 bàn chỉ sau 29 lần ra sân. Mùa trước, Kane đá cả 38 trận mới ghi được 25 bàn.

kane-vuon-len-dan-dau-cuoc-dua-vua-pha-luoi-ngoai-hang-anh-1

Cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới hứa hẹn gay cấn đến giờ chót do khoảng cách không quá lớn giữa ba cái tên đứng đầu trước vòng đấu hạ màn. Ảnh: PL.

Kim Nông

No comments

Powered by Blogger.