Header Ads

Marcelo chỉ đứng sau ba ngôi sao tấn công về số lần kiến tạo ở La Liga

Pha tạt bóng cho Karim Benzema ghi bàn vào lưới Celta Vigo giữa tuần này là lần kiến tạo thành công thứ 10 của Marcelo từ đầu mùa. Đây cũng là thành tích tốt nhất của một hậu vệ cánh tại năm giải hàng đầu châu Âu gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1.

Tính riêng tại La Liga, thành tích của Marcelo chỉ thua ba ngôi sao tấn công gồm Neymar, Luis Suarez và Toni Kroos. Hai cầu thủ đầu là thành viên của Barca - đội ghi bàn nhiều nhất giải, còn cầu thủ sau là đồng đội của hậu vệ người Brazil tại Real.

marcelo-chi-dung-sau-ba-ngoi-sao-tan-cong-ve-so-lan-kien-tao-o-la-liga

Marcel là trụ cột rất quan trọng của Real. Ảnh: Marca

Marcelo bắt đầu bảng thành tích mùa này bằng pha tạt bóng cho Alvaro Morata ghi bàn vào lưới Alaves. Tiếp đó là các pha kiến tạo trong trận gặp Granada, Betis, Osasuna, Valencia, Villarreal, Sporting Gijon và Barca.

Marcelo hiện tại được xem là hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới. Ngôi sao 29 tuổi có thể kém cựu danh thủ đồng hương Roberto Carlos về khả năng sút phạt, nhưng bù lại là nhãn quan chiến thuật và đóng góp vào lối chơi.

Thi đấu cho Real từ mùa 2006-2007, Marcelo đã trở thành một công thần. Ngôi sao mang áo số 12 đang sở hữu 13 danh hiệu với đội bóng, trong đó có ba La Liga và hai Champions League.

Hạnh Nguyên

No comments

Powered by Blogger.