Header Ads

Nadal bị loại ở tứ kết Rome Masters

Cứ qua mỗi lần chạm trán Nadal ở mùa giải đất nện năm nay, Thiem lại chơi tiến bộ hơn. Từ Barcelona, Madrid và giờ là Rome, tay vợt 23 tuổi cuối cùng có vẻ như đã tìm được thứ vũ khí khiến người đàn anh phải nao núng.

Thể lực sung mãn cùng những cú bung trái phi đạn của Thiem khiến Nadal không cách nào chống đỡ. Trong set một, Thiem giành đến 12 điểm winner, gấp đôi so với Nadal.

Tuổi trẻ có thể khiến tâm lý của tay vợt 23 tuổi không vững, thể hiện qua số lỗi đánh hỏng (14 lỗi trong set một). Nhưng trong một ngày đẹp trời, điều đó không thể cản bước tay vợt người Áo tạo nên bất ngờ tại Rome.

nadal-bi-loai-o-tu-ket-rome-masters

Nadal thất vọng với thất bại dưới tay Thiem. Ảnh: Tennis.com.

Lợi dụng thói quen nhập cuộc chậm của Nadal, Thiem dồn lên tấn công ngay trong game mở màn. Thiem tích cực đưa bóng sát vạch baseline, khiến Nadal mắc hai lỗi liên tiếp và bị mất break ngay ở game mở màn.

Ở game năm, tay vợt người Áo tiếp tục chiến thuật nhồi trái Nadal. Thiem thắng ba điểm liên tiếp, có ba cơ hội giành break và tận dụng thành công ở cơ hội thứ ba, vươn lên dẫn 4-1. "Ông vua" sân đất nện nỗ lực ngược dòng, chỉ một lần bẻ game và không thể cản đối thủ thắng 6-4.

nadal-bi-loai-o-tu-ket-rome-masters-1

Thiem tìm ra cách khắc chế Nadal sau rất nhiều lần chạm trán từ đầu mùa đất nện. Ảnh: AFP.

Set hai diễn ra rất căng thẳng, khi hai tay vợt liên tục tấn công, ép đối thủ mắc sai lầm. Sang game thứ sáu, Nadal tiến rất gần đến việc có break nhưng hạt giống số tám vẫn bảo vệ thành công. Đến game bảy, vẫn là những cú bung trái uy lực giúp Thiem vươn lên giành lợi điểm và có break bản lề.

Trên đà hưng phấn, tay vợt người Áo tiếp tục giành break thứ hai trong set hai, thắng 6-3.

Chiến thắng giúp Thiem phục thù hai trận thua Nadal ở chung kết Barcelona và Madrid. Trong khi tay vợt người Tây Ban Nha bị cắt chuỗi 17 trận thắng liên tiếp.

Kim Nông

No comments

Powered by Blogger.