Header Ads

Nadal nối dài chuỗi bất bại, vào tứ kết Rome Masters

Tay vợt người Mỹ đã chơi tốt khi đối đầu với "ông vua" sân đất nện Rafael Nadal. Jack Sock giao bóng hay dứt điểm đều uy lực, có thời điểm hưng phấn trong set hai còn dồn ép cả Nadal. Tuy nhiên, sự khác biệt của hai tay vợt nằm ở bản lĩnh và tâm lý thi đấu. Nadal thể hiện đúng đẳng cấp ở thời điểm quyết định để giành chiến thắng sau 80 phút.

Đây là chiến thắng thứ 17 liên tiếp của tay vợt người Tây Ban Nha, đều diễn ra ở mùa giải đất nện năm nay. Nadal vẫn bất bại trên mặt sân sở trường, chỉ thua hai set và thắng 33 set.

Nadal, hướng đến chức vô địch Rome thứ tám trong sự nghiệp, sẽ gặp Dominic Thiem ở tứ kết. Đó sẽ là lần gặp gỡ thứ ba của hai tay vợt trong ba giải đấu liên tiếp gần đây. Hai lần trước, tay vợt người Tây Ban Nha đều giành thắng lợi sau hai set, ở các trận chung kết tại Barcelona và Madrid.

Tay vợt số bốn thế giới đang tái hiện phong độ ở thời kỳ đỉnh cao. Trước Jack Sock, một đối thủ trẻ khỏe hơn, Nadal vẫn thể hiện những cú đánh đẳng cấp.

nadal-noi-dai-chuoi-bat-bai-vao-tu-ket-rome-masters

Nadal đang chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối trên mặt sân sở trường. Ảnh: Reuters.

Trong set một, anh trả giao quá tốt khiến Sock liên tục đánh rúc lưới, mất break ngay game giao bóng đầu tiên. Sock không ghi được một điểm nào trong game cầm giao này. Một break là đủ cho Nadal kết thúc set một với phần thắng 6-3.

Nadal khởi đầu set hai rất mạnh mẽ, một lần nữa thắng trắng và có break trong game giao bóng đầu set của Sock. Nhưng ngay ở game tiếp theo, Sock quyết tâm tấn công và đòi lại game giao bóng.

Sock có những cú đánh bóng đi nặng, rơi sát vạch baseline khiến Nadal thường xuyên mắc lỗi. Nhưng đến game chín, Sock bị tâm lý, nóng vội ghi điểm dẫn đến ba lần đánh rúc lưới. Nadal tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ, giành break bản lề thắng 5-4 rồi giao bóng kết thúc trận đấu.

nadal-noi-dai-chuoi-bat-bai-vao-tu-ket-rome-masters-1

Sock chơi tốt, nhưng bị tâm lý ở những thời khắc quyết định - điểm khác biệt giữa anh với đối thủ dày dạn kinh nghiệm hơn rất nhiều bên kia lưới. Ảnh: Reuters.

"Luôn có chỗ cho sự tiến bộ. Đó là lý do tôi thức dậy mỗi ngày và luyện tập", Nadal chia sẻ sau khi giành quyền vào tứ kết. "Tôi có thể tiếp tục giao bóng tốt hơn, giành nhiều điểm winner với những cú thuận tay hơn. Tôi đã luyện tập mỗi ngày và áp dụng vào các trận đấu. Tôi vui khi bản thân đang chơi tốt hơn".

Kim Nông

No comments

Powered by Blogger.