Header Ads

Nghệ thuật ẩm thực tinh tế trong món ăn của Flyfood

Ra đời từ năm 2013, sau 4 năm tạo dựng thương hiệu, Flyfood ngày càng khẳng định vị trí trong lòng thực khách Sài thành.

Chăm chút cho từng món ăn ngon

Toàn tâm toàn ý trong từng món ăn là cách các đầu bếp gửi gắm đến khách hàng của mình. Tại Flyfood, mỗi món ăn đều được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ nguyên liệu đến gia vị, từ cách chế biến, trình bày đến hương vị độc đáo hay sự sáng tạo nên những dụng cụ chế biến.

Không phải bất kỳ cửa hàng hay người đầu bếp nào cũng đủ kiên nhẫn để đi tìm giống gà ta lai nòi suốt nửa năm ở các tỉnh miền Tây, rồi cùng bà con tỉ mỉ chăm sóc chúng. Tuy nhiên, những điều này lại được các đầu bếp Flyfood cất công thực hiện. Họ mong muốn món ăn phải bắt đầu từ nguyên liệu tươi sạch để cho ra thành phẩm cuối cùng đạt chất lượng tốt nhất.

polyad

Các đầu bếp Flyfood tỉ mỉ trong từng khâu chế biến để tạo nên món gà bó xôi độc đáo.

Các đầu bếp của Flyfood còn thực hiện theo các nguyên tắc: nguyên liệu đúng, chất lượng đúng, định lượng đúng và thẩm mỹ đúng. Nếu được chứng kiến cách chế biến món ăn tại Flyfood, thực khách sẽ không khỏi thán phục trước kỹ thuật thái từng miếng thịt mỏng và đều cho các món gỏi; thịt tái chín vừa tới vẫn còn mọng nước cho món bò bóp thấu hay kỹ thuật tạo 2 lớp xôi 2 màu chỉ dày một cm cho món gà bó xôi…Bên cạnh đó, đội ngũ đầu bếp còn thiết kế chiếc lò nướng Flysun360 cho món đùi dê đút lò luôn nóng khi dùng tại bàn.

Để giữ được màu sắc cùng vị ngọt đặc trưng cho từng món ăn, đầu bếp Flyfood còn thay thế những gia vị chế biến sẵn bằng gia vị thiên nhiên. Từ quả gấc, củ nghệ, củ dền, lá dứa… họ tỉ mẩn tạo nên bảng màu tự nhiên cho mỗi món ăn. Đó là sự tổng hòa giữa màu sắc, hình thức trình bày đến hương vị đậm đà, lạ miệng. 

Thăng hoa ẩm thực truyền thống với nghệ thuật nấu ăn

Thông qua việc tái hiện lại những chất liệu dân dã, món ăn của Flyfood còn góp phần làm thăng hoa ẩm thực truyền thống.

Với các gia vị đơn giản, thực khách sẽ cảm nhận vị ngon đặc trưng của giống gà ta lai nòi nuôi thả trong vườn nhà. Gà sau khi nổ muối được ủ kín với lá chuối trong nồi đất để giữ nóng. Chiếc nồi đất được khéo léo đặt trong gióng mây với kích thước vừa vặn để giao đến tay thực khách. 

polyad

Gà nổ muối hột nồi đất Flyfood thể hiện nét đẹp trong ẩm thực truyền thống.

Qua cách chế biến và trình bày món ăn, các đầu bếp Flyfood còn mong muốn mang đến sự phồn vinh, tài lộc cho người dùng với món gà bó xôi 2 màu ôm trứng non hạt sen được mệnh danh Hoàng Kim Nguyên Bảo. Món ăn có hình dáng như quả trứng với màu Hoàng Kim bắt mắt. Con gà vàng óng được ví như Nguyên Bảo nằm gọn trong quả trứng vàng. Trong bụng gà, đầu bếp Flyfood còn cho thêm trứng non và hạt sen. Vòng tuần hoàn trứng nở ra gà, gà lại ôm trứng mang đến ý nghĩa độc đáo cho món ăn này.

Bên cạnh món gà bó xôi, gà nổ muối hột nồi đất, món vịt nấu chao dân dã, gỏi củ hủ dừa mộc mạc hay gà nướng mắc khén đặc trưng của người dân vùng Tây Bắc... cũng là những nét ẩm thực độc đáo của thương hiệu Flyfood.

polyad

Gà bó trong 2 lớp xôi 2 màu, độ dày không quá một cm nhưng rất kín và không bị thấm dầu lúc chiên.

Bên cạnh đó, các đầu bếp Flyfood còn không ngừng sáng tạo để đem đến hương vị lạ miệng cho từng món ăn. Nếu món gà bó xôi truyền thống được chặt từng miếng, tẩm ướp nhiều gia vị thì gà trong món gà bó xôi Flyfood được chế biến nguyên con, chỉ dùng các gia vị cơ bản để giữ vị ngọt đặc trưng. Món cá lóc quay me được biến tấu từ món cá lóc chiên sốt me mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Sự cách tân từ món ăn truyền thống mang đến hơi thở hiện đại trong thực đơn Flyfood. 

Tiếp nối những thành công mà Flyfood - Fast & Hot (Món ngon tận nhà), Flyfood chuẩn bị ra mắt Flyfood - Take away (Món ăn mang đi). Với ý thức luôn luôn làm cho món ăn Việt thăng hoa qua bàn tay của những người đầu bếp, Flyfood - Take away sẽ đem lại sự đột phá mới cho thực khách Việt.

(Nguồn: Flyfood)

No comments

Powered by Blogger.