Header Ads

Nghẹn ngào trước tấm lòng của người cô hát cho cháu trai bị suy thận

- Câu chuyện của cô Hoàng Thị Phấn với ước mơ đi thi hát kiếm tiền chữa trị cho người cháu trai mắc căn bệnh suy thận thời kì cuối khiến cả khán giả lẫn ban giám khảo không cầm được nước mắt.

Tiết mục dự thi của cô Hoàng Thị Phấn

Tối 17/5, tập 4 chương trình Hát mãi ước mơ lên sóng cùng tiết mục dự thi của bốn thí sinh: Thành Tá, Kim Thi, Bích Vương và Hoàng Thị Phấn. Nam ca sỹ Phạm Hồng Phước là khách mời cho đêm thi tuần này bên cạnh Trấn Thành, Cẩm Ly.

Với ước mong dùng tiếng hát để phụ giúp chi phí thuốc men cho đứa cháu trai hiện mắc căn bệnh suy thận thời kì cuối, Hoàng Thị Phấn - Nữ thí sinh lớn tuổi mang đến câu chuyện cảm động khiến cả trường quay phải lắng đọng. Trong đoạn clip giới thiệu, cô Phấn cho biết mình có một người cháu ruột bị suy thận thời kì cuối. Nhà nghèo, ba lại mất sớm, một mình mẹ anh phải bươn chải lo thuốc thang cho anh suốt 6 năm qua.

Hát mãi ước mơ, Trấn Thành, Chí Thiện, Cẩm Ly
Cô Hoàng Thị Phấn bật khóc trước hoàn cảnh của cháu trai.

Hiện tại căn bệnh của anh Bằng đã bước sang giai đoạn cuối. Muốn chữa dứt bệnh chỉ còn cách ghép thận nhưng do chi phí quá lớn, gia đình đành đem anh về nhà chăm sóc, cố gắng cầm cự đến khi không còn khả năng thì đành buông xuôi cho số phận. 

Cô Phấn chia sẻ: "Những lúc tôi đi ngang phòng cháu, tôi nhìn cháu mà tôi thương lắm. Nó bằng tuổi con trai lớn của tôi, trong khi con trai tôi đã có vợ có con rồi, còn cháu tôi thì lúc nào cũng lầm lũi một mình. Thương lắm nhưng chẳng làm gì được".

Đến với chương trình Hát mãi ước mơ, cô Phấn hy vọng sẽ có cơ hội vào sâu vòng trong, giành phần thưởng cao nhất của chương trình để lo cho cháu mình trong những tháng ngày còn lại. Ngay từ câu hát đầu tiên, cô Phấn đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi chất giọng khàn đầy nội lực. Giám khảo Trấn Thành hết lời khen ngợi giọng hát đầy đặn, xuống những nốt thấp mà vẫn rất đẹp của cô.

Hát mãi ước mơ, Trấn Thành, Chí Thiện, Cẩm Ly
Kim Thi bên cạnh người mẹ của mình.

Nhân vật đầu tiên của đêm thi là Kim Thi, cô sinh viên năm 3 với nguyện vọng đi thi kiếm tiền trả nợ cho ba mẹ. Kim Thi chia sẻ hoàn cảnh gia đình hiện tại rất khó khăn khi gia đình có 8 thành viên thì đều đã vay tiền ngân hàng hết cả 8 người. 

Khi biết được niềm đam mê nghệ thuật của Kim Thi, cả hai giám khảo Cẩm Ly - Trấn Thành đều khuyên cô phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. Nữ thí sinh trình diễn ca khúc Giấc mơ trưa với chất giọng ngọt ngào, trong trẻo.

Hát mãi ước mơ, Trấn Thành, Chí Thiện, Cẩm Ly
Bích Vương dừng chân ở vòng hai với số điểm hai vòng tương ứng số tiền 15.400.000 đồng.

Câu chuyện tiếp theo được kể bởi cô nhân viên văn phòng Bích Vương hiện sinh sống, làm việc tại TP.HCM. Thương mẹ ở quê nhà làm lụng vất vả, nữ thí sinh chỉ có ước mơ nhỏ nhoi là có tiền mua chiếc máy giặt tặng mẹ để mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. 

Đến với cuộc thi, Bích Vương chọn trình bày ca khúc Mưa chiều miền Trung. Dù thừa nhận khá run và thiếu sự tự tin, cô vẫn nhận được lời động viên khen ngợi từ giám khảo Cẩm Ly.

Hát mãi ước mơ, Trấn Thành, Chí Thiện, Cẩm Ly
Thành Tá được chú Aly Dũng dành cho cái ôm cảm kích.

Ngô Thành Tá mang đến câu chuyện cảm động về người diễn viên lớn tuổi Aly Dũng. Chú Aly Dũng theo nghề đã gần cả đời người nhưng chỉ có những vai diễn phụ thoáng qua cùng mức thu nhập rất bấp bênh. Tham gia cuộc thi, Thành Tá ước muốn giúp chú Aly Dũng được nhiều người biết đến, nhận thêm nhiều vai diễn để được sống với nghề.

Thể hiện ca khúc Nghĩa mẹ, giám khảo Cẩm Ly cho rằng giọng hát của Thành Tá có gì đó khắc khoải khiến người nghe dễ dàng cảm bài hát. Cô cũng bày tỏ sự yêu quý đối với Thành Tá vì tấm lòng biết giúp đỡ người anh đi trước.

Hát mãi ước mơ, Trấn Thành, Chí Thiện, Cẩm Ly
Cô Hoàng Thị Phấn giành giải nhất với số điểm chênh lệch chỉ 1 điểm so với Kim Thi.

Trải qua ba vòng thi, cô Hoàng Thị Phấn và Kim Thi là người sở hữu số điểm cao nhất. Với tổng điểm được cộng dồn từ ban giám khảo và khán giả trường quay, số điểm của Kim Thi và cô Thị Phấn lần lượt là 95 và 96 điểm. Như vậy, Kim Thi là thí sinh ra về với phần thưởng 25 triệu đồng. Còn cô Hoàng Thị Phấn giành chiến thắng với giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng.

Tập 5 chương trình Hát Mãi Ước Mơ sẽ lên sóng ngày 24/05 trên HTV7.

Tuấn Chiêu

No comments

Powered by Blogger.