Header Ads

Nhà sư phạm tóc quốc tế Quỳnh Hương và kỹ thuật cứu mái tóc “bỏ đi”

Gặp nhiều trường hợp tóc của khách hàng gặp sự cố, xác định phải cắt bỏ, sau bao năm nghiên cứu, nhà sư phạm tóc quốc tế Phạm Quỳnh Hương đã cho ra đời kỹ thuật uốn mềm hóa nhanh và cứu tóc khi mềm hóa bị quá độ, điều mà thế giới chưa ai tìm ra cách khắc phục.
 >> Nhà sư phạm tóc đầu tiên của Việt Nam “xuất khẩu” kỹ thuật uốn ra quốc tế

Gặp gỡ Nhà tạo mẫu tóc (NTMT) Phạm Quỳnh Hương trong một ngày Hà Nội trở gió, những câu chuyên bên cây kéo, cái lược cứ tuôn rơi như cơn mưa rả rích ngoài cửa, bên trong không gian của salon chẳng còn lấy một chỗ đứng vì khách đứng chờ tới lượt.

Chào chị Hương, mới trở về từ chuyến tu nghiệp tại Đài Loan, chị có thể chia sẻ vài điều về chuyến đi này?

Mặc dù đã 15 năm sống với nghề tóc, cũng tích lũy được không ít kinh nghiệm trong lĩnh vực hóa chất và giảng dạy, nhưng tôi vẫn phải khẳng định thị trường Đài Loan và Trung Quốc vẫn là một trong 10 nước được cập nhật kỹ thuật về tóc hàng đầu trên thế giới. Đây là lần thứ 2 tôi quay trở lại Đài Loan để học hỏi để bổ sung kiến thức, cũng như cập nhật xu hướng 2017. Bạn biết đấy, kiến thức thì vô tận, làm sao học hết được.

Nhà sư phạm tóc quốc tế Phạm Quỳnh Hương đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tạo mẫu tóc.
Nhà sư phạm tóc quốc tế Phạm Quỳnh Hương đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tạo mẫu tóc.

Vừa là học viên, lại vừa là giảng viên tại những quốc gia có công nghệ và kỹ thuật tạo mẫu tóc hàng đầu thế giới, chị có nhận xét gì về ngành tóc của Việt Nam so với những quốc gia này?

Xét về mặt bằng chung thì thợ tóc nước ta bị thua thiệt cơ sở vật chất, điều kiện học tập, cơ hội được tiếp cận cũng như học tập trực tiếp từ các bậc thầy chuyên nghiệp một cách bài bản. Bù lại, người Việt Nam rất thông minh, chịu khó tìm tòi sáng tạo để theo kịp với thể giới. Tuy nhiên, ngành tóc Việt Nam chưa được công nhận là ngành nghề nên các salon thi nhau hạ giá, chạy đua theo lợi nhuận khiến xã hội có một cái nhìn sai lệch về nghề làm đẹp chân chính.

NTMT Phạm Quỳnh Hương tại học viện tóc số 1 Đài Loan và hàng đầu thế giới Govin.
NTMT Phạm Quỳnh Hương tại học viện tóc số 1 Đài Loan và hàng đầu thế giới Govin.

Hiện nay, thị trường của ngành tóc ngày càng mở rộng, số lượng salon cũng tăng theo cấp số nhân, cùng với đó là số lượng người bị hỏng tóc, cháy tóc hay tóc bị hư tổn do sử dụng các hoá chất tạo kiểu, nhuộm màu sai cách ngày càng nhiều. Chị có quan điểm thế nào về vấn đề này?

Số lượng người bị hỏng, cháy tóc chủ yếu là do các salon, thợ làm tóc thiếu kiến thức, đặc biệt là chạy theo lợi nhuận mà không chú ý đến tình trạng tóc, sức khỏe của khách hàng. Sử dụng các sản phẩm có thể nói là không tốt, hay thậm chí là vô tội vạ các loại hoá chất dẫn đến việc hỏng tóc, gây hư tổn, thậm chí là phải cắt bỏ toàn bộ mái tóc của khách hàng. Với khách hàng, đặc biệt là nữ thì mái tóc của họ quý giá nhường nào, giờ đây phải cắt bỏ đi thì thực sự là đáng tiếc và đáng trách với người thợ.

Một sản phẩm uốn phục hồi, mềm hoá nhanh của NTMT Phạm Quỳnh Hương.
Một sản phẩm uốn phục hồi, mềm hoá nhanh của NTMT Phạm Quỳnh Hương.

Đa số những người không may gặp sự cố với mái tóc như vậy thì thường chấp nhận là cắt bỏ, lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”. Với cá nhân chị, trong quá trình làm nghề đã từng gặp phải hay chưa và cách khắc phục của chị như thế nào?

Trong 15 năm qua, đặc biệt là vài năm trở lại đây, bản thân Quỳnh Hương đã gặp rất nhiều trường hợp như vậy. Nhiều khách hàng, nhất là từ các tỉnh, thành phố ở xa, phải đi đêm để sáng sớm đến salon nhưng có ngày Quỳnh Hương phải cho 10 khách về vì không thể cứu được mái tóc. Nhìn khách đi về rất buồn nên Quỳnh Hương quyết tâm phải tìm cách để cứu lại mái tóc của khách hàng. Như đã nói, với phụ nữ, mái tóc rất quan trọng. Từ đó, mình đã ấp ủ, nghiên cứu và cho ra đời kỹ thuật uốn mềm hóa nhanh và cứu tóc khi mềm hóa bị quá độ (sun, cháy), điều mà thế giới chưa ai tìm ra cách để khắc phục.

Chị nói là chưa ai trên thế giới làm được, vậy tính ưu việt của nó cụ thể như thế nào?

Đó là thay vì phải cắt bỏ hoặc chấp nhận giữ mát tóc khô như rơm thì kỹ thuật này đã phục hồi và đem lại độ mượt mà vốn có của mái tóc. Những thợ không may gặp phải lỗi này thường rất sốc vì không có cách nào xử lý, nhưng giờ với kỹ thuật này thì hoàn toàn yên tâm.

Quỳnh Hương nhận bằng chứng nhận từ nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Cao Hùng.
Quỳnh Hương nhận bằng chứng nhận từ nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Cao Hùng.

Một kỹ thuật độc quyền và ưu việt như vậy, chị có ý định sẽ chia sẻ cho mọi người hay không?

Vì kỹ thuật này quá mới nên Quỳnh Hương quyết định tặng riêng cho học sinh của mình, những người tin tưởng thầy. Tận tay học sinh cứu mái tóc đó dưới sự chỉ dẫn của Quỳnh Hương nên học sinh rất vui khi thấy điều kì diệu đó xảy ra. Và đó chính là sự ghi nhận tâm huyết lớn nhất bởi với Quỳnh Hương, sứ mệnh của tôi là cho đi những điều bổ ích nhất, thiết thực nhất trong nghề tóc.

Sắp tới, một học viện bên Quảng Châu sẽ mời Quỳnh Hương sang dạy kỹ thuật này trong vài tháng. Lúc đó, mời các bạn đón xem chi tiết hơn.

Một quốc gia, một học viện hàng đầu về kỹ thuật và công nghiệp tóc phải học tập một nhà tạo mẫu Việt. Đi sau họ rất nhiều năm, chị có cho rằng mình là một cá nhân đã “ ngược dòng” và làm nên thương hiệu của ngành tóc Việt?

Cách đây mấy năm, thật sự họ rất mạnh về uốn . Nhưng vài năm trở lại đây, người Việt, không chỉ riêng cá nhân Quỳnh Hương, đã không ngừng sáng tạo, nắm chắc kỹ thuật cơ bản, từ đó đã làm chủ được hóa chất, làm chủ được mái tóc. Tôi đã không chấp nhận những gì mà thế giới buông bỏ. Và tôi đã thành công!.

Trong thời gian tới, chị có thêm dự định gì để phát triển sự nghiệp và thương hiệu của riêng mình?

Trong tháng 8 tới đây, tôi tiếp tục học kỹ thuật mới của một đại sứ danh tiếng tại Đài Loan. Và tháng 10, tôi sẽ học một lớp “Master of Master” tại Hong Kong.

Câu hỏi cuối cùng, chị sẽ gắn bó với ngành tóc bao lâu nữa?

Cho đến khi nào tôi hết đam mê!.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện ngày hôm nay!

Hương Giang

Tag :nhà tạo mẫu tóc, phạm quỳnh hương, nhà sư phạm tóc

No comments

Powered by Blogger.