Header Ads

Ông Đào Hồng Tuyển bắt tay Đất Xanh làm dự án Tuần Châu

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh (Mã CK: DXG) vừa thông qua việc hợp tác đầu tư với Công ty cổ phần T&H Hạ Long để triển khai dự án Tuần Châu, Quảng Ninh, có quy mô 178.000m2.

Công ty cổ phần T&H Hạ Long là doanh nghiệp hiện do ông Đào Hồng Tuyển làm người đại diện theo pháp luật, với lĩnh vực kinh doanh chính là bất động sản, có vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Doanh nghiệp này có cổ đông lớn nhất là Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (thuộc Tập đoàn Tuần Châu) với tỷ lệ góp vốn tới 91% và đang sở hữu dự án đảo Tuần Châu. Dự án đảo Tuần Châu được ông Tuyển bắt tay vào thực hiện từ năm 1997. Khi đó, doanh nghiệp đã chi 80 tỷ đồng để thực hiện dự án lấy đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dài khoảng 2km từ đất liền ra đảo Tuần Châu. Khi ấy, Tuần Châu còn là một xã đảo không có điện, nước.

Ba năm sau, con đường hoàn thành, những năm tiếp theo, ông Tuyển cho xây dựng 110 km đường quanh đảo, 55 công trình giải trí và biệt thự, bến du thuyền quốc tế, cảng Tuần Châu... đưa diện tích khai thác trên đảo từ 98 ha lên gần 700 ha. Từ đó, người ta cũng gọi ông là "Chúa đảo". Theo phê duyệt quy hoạch, dự án có quy mô lớn với bến tàu, khách sạn nhà hàng, công viên, khu vui chơi giải trí, khu phố thương mại... Tuy nhiên, đến nay còn nhiều hạng mục chưa hoàn thành và vẫn tiếp tục phải đầu tư. 

Hồi đầu năm nay, ông Tuyển từng gây chú ý khi đưa ra đề xuất về hàng loạt dự án mang tính đột phá tại huyện Củ Chi. Trong đó, dự án Thành phố Mới (New City) và Đại lộ ven sông Sài Gòn (nối huyện Củ Chi với quận 1) được xem là nổi bật nhất với diện tích khoảng 15.000 ha (gấp 15 lần diện tích dự án Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. 

Trong khi đó, Công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh - tiền thân của Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh được thành lập năm 2003 với hoạt động chính là môi giới bất động sản. Những năm gần đây, doanh nghiệp tham gia thâu tóm và đóng vai trò là chủ đầu tư của nhiều dự án ở nhiều phân khúc căn hộ, đất nền cho đến nghỉ dưỡng...   

No comments

Powered by Blogger.