Header Ads

Ronaldo và Neymar không có trong Đội hình tiêu biểu La Liga mùa này

Real Madrid và Barca vẫn áp đảo về quân số, nhưng hai ngôi sao hàng đầu của họ không được tờ Goal (Italy) lựa chọn vào sơ đồ 4-3-3.

Thắng Nguyễn

Atletico Madrid

Thủ môn: Jan Oblak

Atletico mùa mùa thứ năm liên tiếp sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga khi chỉ để lọt lưới 25 bàn sau 37 vòng. Công đầu thuộc về Jan Oblak, thủ môn có tới 15 trận giữ sạch lưới. Màn trình diễn đỉnh cao của anh là chuyến làm khách đến Malaga hôm 1/4/2017. Đội chủ nhà hôm đó có 21 cú dứt điểm, nhưng không thể tìm được mành lưới Atletico. Một tuần sau, Oblak tiếp tục làm nản lòng các chân sút Real Madrid khi chỉ để lọt lưới một lần, dù nhận 20 cú sút.

Xem chi tiết

Real Madrid

Hậu vệ phải: Dani Carvajal

Dani Alves đã sang Italy, nên Carvajal trở thành lựa chọn lý tưởng cho vị trí hậu vệ phải trong đội hình tiêu biểu mùa này. Trưởng thành từ lò đào tạo Castilla, thêm một năm tu nghiệp ở Leverkusen trước khi được Real mua lại, Carvajal tiến bộ không ngừng suốt bốn năm qua. Anh đánh bật bản hợp đồng đắt giá Danilo để chiếm vị trí chính thức nhờ khả năng công thủ toàn diện.

Xem chi tiết

Barca

Trung vệ: Gerard Pique

Luôn là chốt chặn đáng tin cậy nhất của Barca 10 năm qua, cựu cầu thủ Man Utd chắc chắn như một hòn đá tảng. Dù Barca chơi 4-3-3 hay 3-4-3, Pique vẫn luôn là người chỉ huy hàng phòng ngự. Anh cũng thường xuyên dâng cao, phối hợp với tuyến giữa, mà bằng chứng là 1566 đường chuyền chính xác, nhiều nhất trong số các trung vệ ở La Liga.

Xem chi tiết

Atletico Madrid

Trung vệ: Diego Godin

Nếu Pique chơi hiện đại, đóng góp nhiều vào lối chơi chung, Godin lại là hình ảnh trái ngược. Ngôi sao người Uruguay đá như một hậu vệ Italy thứ thiệt: chắc chắn, lì lợm, nhiều tiểu xảo và rất mạnh trong các pha một chọi một. Godin là hình ảnh tiêu biểu cho triết lý thực dụng của Simeone, đến mức ông thầy người Argentina phải thốt lên: “Thật xấu hổ khi Atletico không sản sinh thêm những người như Godin”.

Xem chi tiết

Real Madrid

Hậu vệ trái: Marcelo

Vẫn ổn định như 10 năm qua, nhưng hậu vệ trái người Brazil chưa khi nào hoạt động rộng và hiệu quả như mùa này. Anh tham gia làm bóng cùng Luka Modric và Toni Kroos, thậm chí bó vào trung lộ dứt điểm, giống pha ghi bàn vào lưới Valencia cuối tháng Tư. Marcelo cũng có 10 pha kiến tạo và hợp với Ronaldo, trở thành một mũi khoan khủng khiếp bên cánh trái.

Xem chi tiết

Real Madrid

Tiền vệ: Toni Kroos

So với năm ngoái, Toni Kroos chơi thậm chí còn hay hơn và trở thành ông chủ khu trung tuyến thay Modric. Chơi tốt cả hai chân, xử lý một chạm tinh tế và khả năng quan sát cực tốt, tiền vệ người Đức đạt hiệu suất chuyền bóng tốt nhất La Liga mùa 2016-17, với 92% số đường chuyền chính xác. Kroos cũng có tám lần kiến tạo từ các tình huống bóng chết, nhiều nhất La Liga.

Xem chi tiết

UD Las Palmas

Tiền vệ: Jonathan Viera

Viera là một phát hiện của La Liga mùa này. Từng bị đào thải khỏi Valencia, phiêu bạt qua Standard Liege (Bỉ), nhưng chỉ đến khi trở lại Las Palmas, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1989 mới hồi sinh. Viera là người tạo ra số cơ hội ghi bàn cho đồng đội nhiều nhất tại La Liga mùa này. Anh cũng trực tiếp có bảy pha lập công và bảy lần kiến tạo thành bàn, dù xung quanh anh không có nhiều vệ tinh xuất sắc.

Xem chi tiết

Real Madrid

Tiền vệ: Isco

Dù chỉ là dự bị, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn có 10 bàn, tám pha kiến tạo tại La Liga sau 17 lần đá chính cùng Real. Isco đứng thứ chín trong danh sách những người đóng góp nhiều nhất cho CLB tại La Liga, tính cả cả ghi bàn lẫn kiến tạo, xếp sau Messi, Suarez, Ronaldo, Neymar, Griezmann, Aspas, Piatti và Morata. Trong trận đấu hôm 17/5, Isco tỏa sáng với pha đi bóng loại bỏ hai hậu vệ rồi chọc khe gần 30m giúp Ronaldo nâng tỷ số lên 2-0.

Xem chi tiết

Barca

Tiền đạo: Lionel Messi

So với mùa trước, Messi chơi ích kỷ hơn. Nhưng nhờ đó, anh có 35 pha lập công, so với 26 bàn mùa 2015-16, và có cơ hội lớn đoạt Chiếc Giày Vàng châu Âu mùa này. Tầm ảnh hưởng của Messi lấn át hai đồng đội Neymar và Suarez, yếu tố giúp anh thường xuyên sắm vai người hùng. Điển hình là cuộc lội ngược dòng ở trận El Clasico ngày 23/4, Messi lập cú đúp giúp Barca thắng Real 3-2.

Xem chi tiết

Barca

Tiền đạo: Luis Suarez

Ngôi sao người Uruguay là chân sút tốt thứ nhì La Liga mùa này, với 28 bàn, chỉ đứng sau Messi, và đó là một phần lý do giúp anh lọt vào đội hình tiêu biểu của Goal. So với mùa trước, hiệu suất làm bàn của Suarez giảm 30%. Bù lại, cựu cầu thủ Liverpool là chân chuyền số một La Liga, với 13 lần kiến tạo cho đồng đội, xếp trên chân chuyền thượng thặng Toni Kroos của Real và người đồng đội Neymar.

Xem chi tiết

Celta Vigo

Tiền đạo: Iago Aspas

Cựu cầu thủ Liverpool chơi đặc biệt hay trong nửa đầu mùa giải, nhưng không duy trì được phong độ ở giai đoạn cuối và vừa nhận thẻ đỏ trong trận thua Real Madrid 1-4 đêm 17/5. Dù vậy, với 25 bàn, trong đó có 18 bàn tại La Liga, Aspas góp công lớn giúp Celta Vigo vào bán kết Europa League, sớm trụ hạng La Liga từ tháng Ba.

Xem chi tiết

No comments

Powered by Blogger.