Header Ads

Thủ môn số hai Chelsea thừa nhận không xứng được trao huy chương

Chelsea đã đủ điểm vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2016-17 từ sau chiến thắng ở vòng 36. Ngay sau trận tiếp Sunderland ở ngày kết thúc mùa giải hôm 21/5, CLB chủ sân Stamford Bridge sẽ chính thức đón Cup và 40 tấm huy chương dành cho các thành viên đội một.

Những cầu thủ đáp ứng điều kiện có ít nhất năm lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này sẽ được trao huy chương.

thu-mon-so-hai-chelsea-thua-nhan-khong-xung-duoc-trao-huy-chuong

Begovic chỉ thi đấu hai trận mùa này, nhưng anh vẫn được trao huy chương vô địch nhờ một quy định phụ. Ảnh: REX.

Qua 37 vòng đấu, Begovic chỉ có hai trận bắt thay thủ môn số một Thibaut Courtois, nhưng anh vẫn sẽ được trao huy chương nhờ quy định phụ đối với các thủ môn dự phòng số hai. Trong khi đó, hai gương mặt trẻ khác sẽ không có được vinh dự như thủ thành người Bosnia. Hậu vệ Nathan Ake đã thi đấu 11 trận Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng 10 trận là trong màu áo của Bournemouth theo diện hợp đồng cho mượn. Hậu vệ Ola Aina chỉ có hai trận vào sân từ ghế dự bị.

Nhưng Begovic cho rằng Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cần điều chỉnh luật để phản ánh chính xác hơn nỗ lực đóng góp của các cá nhân vào danh hiệu tập thể. Thủ môn này nói: “Tôi nghĩ rằng quy định nên được thay đổi. Chúng ta cần phải hy sinh, phải thường xuyên trực tiếp đóng góp cho đội bóng mỗi trận đấu thì mới xứng đáng được coi là một phần trong thành công của tập thể mùa giải đó”.

“Tôi không nghĩ năm trận ra sân là đủ đảm bảo cho một tấm huy chương. Vì vậy tôi cảm thấy may mắn và biết ơn khi tôi cũng được trao huy chương vô địch lần này nhờ quy định hiện tại. Rõ ràng có được một tấm huy chương Ngoại hạng Anh là điều tuyệt vời trong sự nghiệp của bạn”, Begovic nói thêm.

Nguyễn Phát

No comments

Powered by Blogger.