Header Ads

Từ bỏ shopping 1 năm, cuộc đời tôi đã thay đổi!

Từ bỏ shopping 1 năm, cuộc đời tôi đã thay đổi! - 1

Shopping là một hoạt động dễ gây nghiện, nhưng bạn có thể từ bỏ nó nếu thực sự muốn

Nếu có 10 quý cô, thì hẳn là có tới 9 người đã quá quen với hình ảnh này của mình: kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, cho phép mình lang thang ở một vài cửa hiệu yêu thích, và mang về một món gì đó dẫu chưa biết có thực sự cần đến hay không.

Không biết bạn thế nào, chứ với tôi, tình trạng ấy thường xuyên lặp lại. Và hậu quả thì khỏi cần nói: tiền bạc đội nón ra đi, quần áo không mặc đến chất đống trong tủ, nhưng cảm giác “không có gì để mặc” vẫn tái diễn.

Vậy là tôi quyết định dừng mua sắm trong một thời gian sau khi ngồi tính toán lại số tiền mình đã chi cho quần áo trong năm 2016. Giờ đây, khi đã đi được nửa chặng đường của thử thách, có vài điều tôi đã ngộ ra và phải chia sẻ ngay với các bạn!

Tôi đã khám phá ra cả một kho báu!

Từ bỏ shopping 1 năm, cuộc đời tôi đã thay đổi! - 2

Kho báu ấy chính là những item đã nằm sâu ở góc nào đó trong tủ từng bị tôi quên lãng do số lượng đồ mua về quá nhiều. Và tôi đã thử mix match chúng theo những cách trước ấy tôi chưa bao giờ thử. Bằng cách buộc bản thân phải nghiêm túc với những gì mình đang có, tôi nhận ra tình yêu với những món đang sở hữu ở hiện tại thay vì cố nghĩ tới những gì mình thèm muốn.

Tôi đã khai phá tủ quần áo, căn hộ, và cả tâm trí mình!

Từ bỏ shopping 1 năm, cuộc đời tôi đã thay đổi! - 3

Trước kia, bất kể tủ quần áo có chật chội đến đâu, tôi cũng quyết không bỏ đi dù chỉ một chiếc áo hai dây! Nhưng kể từ khi bắt đầu thử thách không-mua-sắm, tôi đã đã dọn dẹp lại chiếc tủ chật cứng, bỏ đi những thứ mình không boa giờ động tới.

Rồi từ tủ quần áo, tôi nhìn quanh căn hộ của mình, nhận ra có quá nhiều thứ lộn xộn mà bấy lâu nay mình chấp nhận sống chung. Từ sách cho tới đồ trang sức, dụng cụ làm bếp tôi mua về mà vẫn chưa biết cách sử dụng... Tôi dần tìm thấy cảm hứng từ sự tối giản. Càng ít đồ đạc bao nhiêu, tôi càng thấy dễ thở bấy nhiêu, từ tận bên trong.

Tôi tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc

Từ bỏ shopping 1 năm, cuộc đời tôi đã thay đổi! - 4

Tôi không thể nhớ được lần cuối cùng mình đứng trước tủ quần áo, than phiền về việc không có gì để mặc là từ bao giờ. Giờ đây, tủ đồ của tôi không phải quá hoàn hảo, nhưng qua gần nửa năm, tôi đã học được cách chung sống với những thứ ít ỏi mình có. Có ít option khi lựa đồ giúp tôi tiết kiệm kha khá thời gian. Không mua sắm đồng nghĩa với việc túi tiền được bảo quản. Và năng lượng là thứ tôi tích tụ được nhiều nhất khi không phải phung phí nó cho việc lang thang shopping cũng chết ngập trong tủ đồ khổng lồ mỗi sáng.

Tôi có thêm nhiều cảm hứng

Từ bỏ shopping 1 năm, cuộc đời tôi đã thay đổi! - 5

Bởi đã dừng các hoạt động mua sắm, nên tôi có thêm ngân sách để chi cho những trải nghiệm mới, gặp gỡ những con người mới. Đó mới chính là thứ tạo thêm nguồn cảm hứng cho tôi, hơn bất cứ bộ quần áo đẹp nào!

Tôi nhận ra mình chẳng cần thêm gì cả!

Từ bỏ shopping 1 năm, cuộc đời tôi đã thay đổi! - 6

Có ai thực sự cần tới 10 chiếc quần jeans không? Sau hơn 5 tháng, tôi chuyển từ những thứ tôi “muốn” sang những thứ tôi “cần” và ngay tại giờ phút này, tôi đã có đủ những thứ tôi cần, và như thế thôi cũng là đủ khiến tôi cảm thấy hài lòng lắm rồi.

Còn bạn, bạn có muốn thử trải nghiệm thử thách giống như tôi không? Hãy thử đi, vì bạn sẽ khám phá ra rất nhiều điều thú vị, hơn cả chỗ quần áo mà bạn đã phung phí tiền để mang về!

No comments

Powered by Blogger.