Header Ads

WTA không hài lòng với quyết định từ chối Sharapova của Roland Garros

Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT), đơn vị tổ chức Roland Garros, tuyên bố không thể trao vé đặc cách cho Maria Sharapova để giúp cựu số một thế giới đủ tư cách tham dự giải này. 

wta-khong-hai-long-voi-quyet-dinh-tu-choi-sharapova-cua-roland-garros

Quyết định từ chối Sharapova của Roland Garros không được ủng hộ bởi WTA. Ảnh: Reuters.

FFT tuyên bố họ chỉ làm điều này với các tay vợt trở lại sau chấn thương chứ không ưu ái các tay vợt vừa mãn án cấm thi đấu do doping. Tuy nhiên, giám đốc WTA Steve Simon không đồng ý với quan điểm đó.

Ông nói: "Tôi không đồng ý với những gì họ căn cứ khi đưa ra quyết định. Cô ấy đã tuân theo những quy định xử phạt".

"Những chế tài đã được đưa ra trong các phán quyết cuối cùng để giải quyết vụ việc và đưa ra thêm những sự trừng phạt là điều vô căn cứ", Simon nói tiếp.

Sharapova cần vé đặc cách để tham dự Roland Garros vì cô mới hoàn thành án cấm thi đấu 15 tháng và không có vị trí cần thiết trên bảng điểm WTA để trực tiếp giành vé tham dự. Tuy nhiên, giám đốc FFT Bernard Giudicelli Ferrandini thông báo Roland Garros buộc phải từ chối Sharapova để "bảo vệ tiêu chuẩn cao của giải đấu". Giải Grand Slam trên sân đất nện sẽ bắt đầu vào ngày 28/5.

Không lâu sau khi nhận tin buồn từ Roland Garros, Sharapova rút lui do chấn thương trong trận đấu ở vòng hai Italy Mở rộng với Mirjana Lucic-Baroni. Việc bị loại sớm ở giải WTA Premier Mandatory này khiến Sharapova mất cơ hội vượt qua vòng loại Wimbledon.

Trước đó, "Búp bê Nga" đã chiếm vị trí thứ 211 trên bảng điểm WTA, đủ để cô có vé đánh vòng loại Wimbledon. Sharapova cần vào bán kết Italy Mở rộng để được vào thẳng vòng đấu chính nhưng cô đã dừng bước ngay vòng hai.

Vĩnh San

No comments

Powered by Blogger.