Header Ads

100 kg heroin trị giá 50 tỷ đồng giấu trong can nhựa

Ngày 15/6, TAND tỉnh Phú Thọ xét xử sơ thẩm Vàng A Cáng, Vàng A Dự, Mùa A Sáu và Mùa A Là tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tháng 11/2016, Cáng nhận được đặt hàng của đối tác mua 300 bánh heroin nên gọi cho Sáu nhờ hỏi mua. Qua giới thiệu, Cáng mua số heroin này của Mùa A Phử, với giá 6.800 USD/bánh và thỏa thuận bán xong sẽ trả tiền.

Tuy nhiên, do đối tác bị đột tử, nên Cáng đứng ra nhận toàn bộ số heroin trên và tìm nguồn khác để bán. Ngày 22/11/2016, trong đám tang của "đối tác hụt", Cáng gặp người đàn ông tên Nam và anh ta đồng ý mua 7.000 USD/bánh heroin.

Chiều 4 ngày sau, theo hẹn, Cáng lái ôtô Fortuner chở Dự cùng 300 bánh heroin được cất giấu trong những chiếc can loại 30 lít. Sáu lái xe bán tải hiệu Mitsubishi chở theo Là, đi trước dẫn đường, cảnh giới.

Đêm cùng ngày, khi đến dốc Vân Cơ, thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) Cáng dừng xe ven đường để đi vệ sinh, liên lạc với Nam thì bị cảnh sát kiểm tra hành chính. Cách chỗ Cáng 200m, Sáu và Là cũng bị bắt giữ.

Cơ quan chức năng thu tại chỗ số heroin, tổng trọng lượng gần 100kg, trị giá 2,1 triệu USD (gần 50 tỷ đồng) của Cáng.

Tòa xác định, đường dây ma túy của Cáng là lớn nhất từ trước đến nay bị cảnh sát tỉnh Phú Thọ triệt phá. Tòa đã tuyên phạt Cáng, Dự, Sáu tử hình, Là tù chung thân.

Mai Chi

No comments

Powered by Blogger.