Header Ads

2 người mẹ vướng lao lý vì 'chạy trường' cho con

Ngày 21/6, TAND TP HCM xét xử (Trần Dương Trung, 49 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Liên quan vụ án, Đoàn Thị Thanh (48 tuổi) và Trần Thị Tuyết Trinh (41 tuổi) bị truy tố về tội Đưa hối lộ.

Theo điều tra, bà Thanh muốn con trai vào học trường Đại học An ninh nhân dân nên gặp Trung nhờ "lo". Trung ra giá 150-200 triệu đồng một suất "bao đậu".

Biết em họ là Trinh (ngụ Tây Ninh) cũng muốn con theo học trường này, bà Thanh gọi thông báo "tin vui".

2-nguoi-me-vuong-lao-ly-vi-chay-truong-cho-con

Trung chỉ thừa nhận lừa hơn 100 triệu đồng của chị em bà Thanh. Ảnh: N.Q

Chị em bà Thanh nhiều lần gặp Trung tại các quán cà phê ở Sài Gòn và Tây Ninh để giao tiền. Lấy lý do đoàn thanh tra của Bộ Công an vào làm việc, Trung đề nghị hai bà đưa thêm tiền "trà nước" để mọi việc được suôn sẻ. Tổng cộng, Trung lấy của họ 785 triệu đồng.

Đến tháng 12/2013 vẫn không thấy con được nhập học, hai người mẹ tìm Trung đòi lại tiền nhưng ông ta đã bỏ trốn.

Trung bị bắt sau đó, thừa nhận không quen biết ai có thể "chạy" vào trường ngành công an, chỉ lừa chị em bà Thanh hơn 100 triệu đồng. Hai nạn nhân cũng bị khởi tố về hành vi Đưa hối lộ.

Tại tòa hôm nay, bà Thanh cho biết đưa tiền cho Trung vì tin ông ta có suất ưu tiên cho con mình. Bà không biết Trung quen ai, đưa tiền cho người nào để chạy trường. Ngay sau khi phát hiện bị lừa, bà đã tố cáo và hợp tác với cơ quan điều tra bắt Trung.

"Bị cáo thừa nhận sai phạm do thiếu hiểu biết nhưng đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh", bà Thanh nói. 

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để làm rõ nhiều tình tiết.

Hải Duyên 

No comments

Powered by Blogger.