Header Ads

29 doanh nghiệp Nhật tham dự triển lãm MTA Vietnam 2017

Triển lãm máy móc công cụ cơ khí chính xác và gia công kim loại MTA Vietnam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 7/7, tại Saigon Exhibition and Convention Center (SECC), TP HCM. Trên diện tích 270m2, JETRO (Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản) sẽ thiết lập khu vực Japan Pavilion có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham dự của 29 doanh nghiệp Nhật Bản vừa và nhỏ.

29-doanh-nghiep-nhat-tham-du-trien-lam-mta-vietnam-2017

Nhật Bản là một trong những quốc gia đi tiên phong trong kỹ thuật chế tạo máy móc.

Japan Pavilion đã được JETRO tổ chức trong suốt 11 năm liên tiếp kể từ năm 2007. Sau 11 năm, số lượng doanh nghiệp tham gia MTA Vietnam đã đạt đến con số 217. Không gian Japan Pavilion năm nay quy tụ các doanh nghiệp Nhật Bản có kỹ thuật cao trong lĩnh vực máy móc công nghiệp, máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại... Mỗi doanh nghiệp sẽ sở hữu một gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm để tiếp cận trực tiếp với khách hàng.

Trong 29 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự sự kiện lần này có 4 doanh nghiệp lần đầu thử thách mình tại thị trường Việt Nam. 60% sản phẩm của các doanh nghiệp này mang tới đều chưa từng có tiền lệ xuất khẩu tới Việt Nam. Các sản phẩm tham dự hội chợ phong phú, từ các loại máy công nghiệp như máy cắt, máy tạo hình kim loại đến các loại công cụ, thiết bị bảo trì, linh kiện phụ tùng, dụng cụ kiểm tra... Ngoài ra, triển lãm còn có những sản phẩm lần đầu có mặt như máy in 3D để phát triển sản phẩm bằng dữ liệu CAD, hay thiết bị giám sát trọng lượng...

29-doanh-nghiep-nhat-tham-du-trien-lam-mta-vietnam-2017-1

Sự có mặt của Japan Pavilion tại MTA Vietnam 2017 là một phần trong hoạt động thúc đẩy đầu tư, giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.

Ngoài 4 doanh nghiệp mới xâm nhập thị trường, 10 doanh nghiệp đã có pháp nhân, đại lý hoặc văn phòng đại diện ở Việt Nam đều có nhiều kinh nghiệm và giành được sự tin tưởng của khách hàng Việt. Bên cạnh đó là 7 doanh nghiệp đang nỗ lực lên kế hoạch thành lập chi nhánh tại Việt Nam. Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu những kỹ thuật tiên tiến và sản phẩm ưu việt trong lĩnh vực chế tạo máy móc công cụ cơ khí tới thị trường đầy tiềm năng. 

Nhật Bản là một trong những quốc gia đi tiên phong trong kỹ thuật chế tạo máy móc. Bản thân các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này cũng tín nhiệm và ưa chuộng sử dụng sản phẩm tới từ Nhật Bản. Tuy nhiên, hiện tại, doanh nghiệp từ cả hai phía còn thiếu các kênh thông tin tin cậy trong hoạt động tìm kiếm đối tác. Bởi vậy, triển lãm hứa hẹn sẽ là cầu nối chính thống giữa nhà cung cấp Nhật Bản và khách hàng Việt Nam.

Sự có mặt của Japan Pavilion tại MTA Vietnam 2017 là một phần trong hoạt động thúc đẩy đầu tư, giao thương giữa doanh nghiệp hai nước. Thông qua tính chất ứng dụng trong kỹ thuật các doanh nghiệp mang đến triển lãm, sự kiện lần này sẽ góp phần giải quyết vấn đề phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ cung ứng nội địa cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam.

Tìm hiểu và cập nhật thông tin chi tiết về Japan Pavilion trong khuôn khổ MTA Vietnam 2017 tại đây.

(Nguồn: Japan Pavilion)

No comments

Powered by Blogger.