Header Ads

9 vận động viên rơi từ đỉnh cao xuống vực sâu

Có đầy đủ tiền tài, danh vọng và cuộc sống nhiều người mơ ước, nhưng những VĐV này lại đánh mất tất cả chỉ vì một phút thiếu suy nghĩ.

Thắng Nguyễn

Mike Tyson - Quyền Anh

Tyson là võ sĩ trẻ nhất từng giành đai vô địch WBC, WBA và IBF khi mới 20 tuổi và được coi là huyền thoại quyền Anh hạng nặng. Năm 1992, Tyson bị kết tội cưỡng hiếp thí sinh hoa hậu Mỹ, Desiree Washington và bị kết án sáu năm tù giam. Anh được thả sau khi thụ án ba năm nhờ cải tạo tốt. Năm 1999, Tyson ngồi tù chín tháng vì tấn công người khác trong một tai nạn giao thông. Anh đệ đơn xin phá sản vào năm 2003 sau một loạt rắc rối tài chính và sử dụng trái phép ma túy, dù kiếm được 300 triệu đôla tiền thưởng và quảng cáo trong suốt sự nghiệp.

Xem chi tiết

Trevor Berbick - Quyền Anh

Nổi tiếng vì là đối thủ cuối cùng của huyền thoại Muhammad Ali, từng giữ đai WBC của làng quyền Anh thế giới, nhưng sự nghiệp của Trevor Berbick nhanh chóng xuống dốc sau khi ông dính vào vụ hiếp dâm một phụ nữ tại Florida vào năm 1992 và bị kết án bốn năm tù. Sau khi trở lại, Berbick không giữ được phong độ và cứ đánh ba trận là thua một, kể cả đối thủ bị đánh giá thấp. Ông bị cháu trai Harold Berbick hạ sát do quan hệ bất chính với em dâu.

Xem chi tiết

Paul Gascoigne - Bóng đá

Được Sir Alex Ferguson đánh giá là cầu thủ Anh tài năng nhất sau thế hệ vô địch World Cup 1966, Gascoigne giúp đội tuyển Anh vào bán kết World Cup 1990 và Euro 1996. Tuy nhiên, lối sinh hoạt tùy tiện và thói nghiện rượu khiến sự nghiệp của ông xuống dốc sau khi giải nghệ. Nhiều lần, Gascoigne đối mặt với án tù vì lái xe quá tốc độ sau khi uống rượu. Ở tuổi 50, danh thủ người Anh trông như một ông lão ăn mày.

Xem chi tiết

Joey Barton - Bóng đá

Từng được ví von với Steven Gerrard khi tập ở đội trẻ Liverpool, Joey Barton thành danh tại Man City và được nhiều HLV ở Ngoại hạng Anh đánh giá ngang ngửa với Michael Carrick. Kỹ thuật, mạnh mẽ và biết cách đánh bóng trước truyền thông, Barton lẽ ra đã có sự nghiệp rực rỡ hơn nhiều nếu bỏ được tính ngổ ngáo. Cầu thủ này từng bị kết án sáu tháng tù khi chơi cho Newcastle năm 2007 và nhiều lần dính án treo giò nội bộ vì hành hung đồng đội. Mới đây Barton bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 18 tháng vì tham gia cá cược.

Xem chi tiết

Marion Jones - Điền kinh

Jones giành ba HC vàng ở Olympic Sydney 2000, điều chưa VĐV điền kinh nào làm được trước đó, và được coi là biểu tượng của làng thể thao, không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mọi thứ sụp đổ khi người chồng cũ, VĐV đẩy tạ Hunter nói chính mắt nhìn Jones tiêm chất cấm steroid vào bụng ở Sydney 2000. Cô bị điều tra và chính thức nhận tội vào năm 2007. Jones bị tước mọi HC ở Olympic năm 2000, và bị phạt sáu tháng tù giam.

Xem chi tiết

Oscar Pistorius - Điền kinh

Oscar Pistorius từng là niềm tự hào của Nam Phi khi quyết tâm chơi thể thao dù đôi chân sinh ra bị dị tật, không có xương mác, và phải cưa lúc 11 tháng tuổi. Pistorius chọn điền kinh, trên đôi chân bằng sợi cacbon tổng hợp và không có đối thủ ở Paralympic khi giành sáu HC vàng trong ba kỳ đại hội. Tháng 2/2013, Pistorius bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp tại nhà riêng. Tại phiên tòa xét xử ngày 11/9/2014, Pistorius bị kết tội ngộ sát và nhận án tù tối đa năm năm. Một năm sau, anh bất ngờ được tại ngoại. Tháng 7/2016, tại phiên tòa xử lại ở Tòa Thượng thẩm, Pistorius bị kết tội cố sát và bị tù sáu năm.

Xem chi tiết

Lance Armstrong - Xe đạp

Armstrong từng là biểu tượng vĩ đại cho tinh thần thể thao. Vượt qua căn bệnh ung thư tinh hoàn, được chẩn đoán năm 1996, cua-rơ người Mỹ giành chiến thắng bảy lần liên tiếp tại Tour de France, từ năm 1999 đến 2005. Tuy nhiên, hình ảnh thần tượng của tay đua này bị sụp đổ khi Cơ quan chống doping Mỹ kết luận Armstrong dương tính với các mẫu thử vào năm 2012. Tất cả kết quả anh giành được từ năm 1998 đều bị hủy, trong đó có bảy chức vô địch Tour de France. Bên cạnh đó, Armstrong bị cấm thi đấu suốt đời.

Xem chi tiết

Tiger Woods - Golf

Từng lập kỷ lục về thu nhập khi kiếm hơn 100 triệu đôla năm 2006, và giành 14 danh hiệu major, sự nghiệp của Tiger Woods xuống dốc không phanh từ năm 2009 khi lái xe trong trạng thái hoảng loạn và đâm thẳng vào gốc cây khi bị vợ phát hiện ngoại tình. Kể từ đó, những scandal khác của golfer này bị phanh phui và Woods bị kết luận nghiện sex nặng. Năm 2010, Elin Nordegren li dị Woods và golfer sinh năm 1975 liên tiếp gặp chấn thương, mất vị trí số một thế giới và vừa bị cảnh sát bắt hồi đầu tháng này khi lái xe trong tình trạng mất kiểm soát.

Xem chi tiết

Bob Hewitt - Tennis

Giành chín danh hiệu Grand Slam ở nội dung đôi nam và sáu ở nội dung đôi nam nữ, Hewitt từng là HLV mơ ước của rất nhiều VĐV tennis. Tuy nhiên, ông lại biến các học trò nữ thành nô lệ tình dục và tìm cách tấn công họ. Hewitt bị kết án tám năm tù cho tội danh này và bị xóa tên khỏi bảng danh sách vinh danh các huyền thoại tennis của ATP.

Xem chi tiết

No comments

Powered by Blogger.