Header Ads

Ba 'ngựa ô' tại Confederations Cup 2017

Đương kim vô địch Euro Bồ Đào Nha và đương kim vô địch thế giới Đức rõ ràng là hai ứng viên hàng đầu ở Confederations Cup 2017. Nhưng chủ nhà Nga, Mexico và Chile cũng có không ít cơ hội đăng quang.

Nga. Đội tuyển chủ nhà không gây được ấn tượng tại các giải đấu quốc tế kể từ sau lần vào đến bán kết Euro 2008. Nhưng với một thế hệ mới gồm nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình dự giải lần này, họ có thể tận dụng được lợi thế khán giả nhà.

ba-ngua-o-tai-confederations-cup-2017

HLV Stanislav Cherchesov và các học trò nằm ở bảng đấu thuận lợi để có thể làm nên bất ngờ tại Confed Cup năm nay. Ảnh: Sputnik.

Đội hình của họ cũng vẫn còn những gương mặt kỳ cựu như thủ thành Igor Akinfeev, tiền vệ Yuri Zhirkov. Những tài năng trẻ mới nổi của họ gồm có các hậu vệ Georgy Dzhikiya và Ilya Kutepov - hai cầu thủ đã góp phần giúp Spartak Moscow giành chức vô địch Nga mùa vừa qua. 

Chấn thương của các tiền vệ giàu kinh nghiệm Alan Dzagoev và Roman Zobnin sẽ ảnh hưởng đến chiều sâu và kinh nghiệm của đội chủ nhà. Nhưng Nga nằm ở bảng A được nhận định dễ hơn bảng B, với sự góp mặt của các đối thủ New Zealand, Bồ Đào Nha, và Mexico – đội chịu tổn thất vì nhiều ca chấn thương. Nga có cơ hội lớn để vào bán kết, và từ vòng này thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Mexico. Đây là đội cựu vô địch duy nhất trong số tám đội dự Confederations Cup 2017. Với đội hình được xây dựng xung quanh bộ khung gồm những cầu thủ giàu kinh nghiệm và đã thể hiện được tài năng từ lâu, Mexico hứa hẹn sẽ là một trong những đội để lại dấu ấn tích cực tại giải tiền World Cup trên đất Nga. Họ có thủ lĩnh 38 tuổi Rafa Marquez – trung vệ từng bảy năm khoác áo Barca. Mexico cũng kịp đón chào sự trở lại sau chấn thương của cầu thủ chạy cánh tài năng Carlos Vela.

ba-ngua-o-tai-confederations-cup-2017-1

Kinh nghiệm và đẳng cấp của những trụ cột như Marquez và Chicharito hứa hẹn sẽ mang lại khác biệt cho Mexico. Ảnh: AFP.

Nhóm cầu thủ đáng chú ý của Mexico còn có bộ ba đang khoác áo hai CLB hàng đầu Bồ Đào Nha - gồm hậu vệ Miguel Layun, tiền vệ Hector Herrera (Porto) và tiền đạo Raul Jimenez (Benfica) - cùng với tiền vệ sáng tạo Andres Guardado (PSV Eindhoven). Mexico có trận ra quân gặp Bồ Đào Nha vào ngày Chủ Nhật 18/6. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn tới cơ hội vào bán kết của cả hai đội.

Chile. Đây có lẽ là đội tuyển mang đến Nga dàn cầu thủ ấn tượng nhất, khi một số đội khác thiếu vắng các trụ cột. Nổi bật trong đội hình Chile là tiền đạo Alexis Sanchez (Arsenal) và tiền vệ Arturo Vidal (Bayern Munich). Những cầu thủ góp công lớn trong chiến dịch vô địch Copa America 2015 và 2016 như Gary Medel, Eduardo Vargas, và thủ môn Claudio Bravo cũng có mặt tại Nga.

Sau khi chia tay HLV Jorge Sampaoli, Chile dưới thời Juan Antonio Pizzi vẫn tiếp tục lối chơi gây sức ép cao, đồng thời bổ sung thêm vài cầu thủ trẻ để tăng nhịp độ tấn công và triển khai thứ bóng đá có tốc độ ban chuyền nhanh.

ba-ngua-o-tai-confederations-cup-2017-2

Với Alexis và nhiều trụ cột khác góp mặt, Chile là đội mang đến Nga đội hình đầy đủ nhất để dự Confederations Cup. Ảnh: AFP.

Nằm ở bảng đấu có Đức, Cameroon và Australia, nhưng thế hệ vàng của bóng đá Chile được kỳ vọng sẽ vào bán kết Confederations Cup 2017 và giành thêm một danh hiệu lớn nữa sau hai chức vô địch Copa liên tiếp. Chile có lẽ không đơn giản chỉ là “ngựa ô” tại giải đấu ở Nga hè này. Họ xứng đáng được coi là một trong ba ứng viên hàng đầu, cùng với Bồ Đào Nha và Đức.

Nguyễn Phát

No comments

Powered by Blogger.