Header Ads

Bé gái thờ ơ với bố ngoại quốc tại phiên toà ly hôn

Chị Trần Thị Linh (33 tuổi, ở Nghệ An) có 5 năm mặn nồng với người đàn ông ngoại quốc Bradley Ryan Chilewtz (45 tuổi, quốc tịch Ireland), nhưng rồi hôn nhân của họ lâm vào khủng hoảng. Anh Bradley chủ động đâm đơn xin ly hôn và có nguyện vọng đón con gái chung 6 tuổi ở Việt Nam về Ireland để nuôi dưỡng.

Phiên toà sơ thẩm hôm 13/6 diễn ra tại TAND tỉnh Nghệ An, anh Bradley vừa trải qua ca phẫu thuật vì tai nạn nên phải ngồi xe lăn. Chị Linh tới toà từ sớm dẫn theo con gái 6 tuổi. Bé gái là kết quả của mối tình “sét đánh” giữa Bradley và Linh 7 năm trước trong một lần gặp nhau tại Nha Trang.

Trước toà, hai người được sắp xếp ngồi song song ở hàng ghế đầu. Con gái của họ ngồi cạnh mẹ. Có lúc, cô bé nắm tay mẹ vân về, rồi ngó nghiêng xung quanh tìm bà ngoại phía sau, ít thể hiện tình cảm với bố.

Khai với HĐXX, anh Bradley tố chị Linh “côn đồ”, bỏ rơi con nên không đủ tư cách chăm sóc bé gái. Anh kể, có lần Linh kề dao vào cổ đòi lấy mạng chồng khiến anh khiếp sợ và quyết định giải thoát cho nhau.

be-gai-tho-o-voi-bo-ngoai-quoc-tai-phien-toa-ly-hon

Phiên toà phân xử giữa Bradley Ryan Chilewtz và chị Linh. Ảnh: Hải Bình.

Dáng người ưa nhìn, mái tóc xoã ngang hông, giọng khá điềm đạm và có lúc hơi nghẹn người phụ nữ Việt phủ nhận những lời người chồng ngoại quốc đã khai. Chị trình bày, mình đã gặp nhiều khó khăn ngay từ những ngày rời Việt Nam theo chồng sang Ireland.

6 tháng đầu ở “mảnh đất hứa”, hàng ngày khi chồng đi làm thuê tại sòng bài thì chị Linh ở nhà nội trợ. Những lúc rảnh rỗi, anh Bradley lại phụ đạo thêm tiếng Anh cho vợ để ấp ủ sẽ xin được một công việc nhàn hạ nhưng không thành, khiến cô phải kiếm thêm thu nhập bằng nghề lau dọn nhà vệ sinh cho hàng xóm.

Đến một ngày, cho rằng Bradley ngoại tình nên Linh bực tức, những cuộc cãi vã liên tiếp xảy ra. Đây cũng là lý do khiến cô phải đưa con gái chung lúc lên 3 tuổi về Việt Nam gửi ông bà ngoại chăm bẵm...

Về việc nuôi con, chị Linh quyết liệt phản đối khi cho rằng Bradley không đủ tư cách vì đã ngoại tình “phản bội vợ con”. Người phụ nữ Việt cũng luôn miệng cam kết bản thân đủ khả năng về kinh tế để chăm nuôi con gái khôn lớn,..

Hôm đó, được HĐXX mời đứng lên có ý kiến về cuộc hôn nhân của con gái với chàng rể Tây, bà Minh (mẹ của chị Linh) giọng nghẹn đắng khi nói rằng chuyện hôn nhân của con cái thì "để chúng nó tự quyết định". Song bà chỉ có một yêu cầu tha thiết “mong toà xem xét giải quyết cho cháu bé được ở lại với mẹ nó ở Việt Nam, vì cháu đang có môi trường sinh sống, học tập và phát triển tốt”. Dứt lời người phụ nữ tóc đã bạc, ứa nước mắt khi kể về quãng thời gian đằng đẵng 4 năm qua trực tiếp chăm sóc đứa trẻ xa bố lẫn mẹ.

Khi chàng rể cũ tố cáo người thân phía nhà vợ từng gây khó khăn, không cho anh ta gặp con gái trong lần qua Việt Nam thăm con, thì bà Minh đã cũng tố cáo về hành động tục tĩu của chàng rể Tây khiến bản thân bà uất ức trong một lần Bradley tới thăm con gái. Vừa trình bày, bà Minh khẳng định tất cả những hình ảnh xấu về chàng rể cũ trong lần tới thăm con gái đã được camera an ninh tại nhà riêng ghi lại...

Phần xét hỏi và tranh luận kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ với không khí rất căng thẳng, vì hai bên đều một mực muốn giành quyền được nuôi con về mình, buộc HĐXX phải ra phán quyết sau hơn một giờ nghị án. Theo đó, chủ toạ phiên toà đọc quyết định tuyên chị Linh được quyền chăm sóc con gái, với nhận định rằng cháu bé đang có cuộc sống ổn định tại Việt Nam, mẹ của cháu cũng hứa sẽ chăm sóc tốt.

Nhận kết quả thông qua phiên dịch viên, anh Bradley giường như không quá bất ngờ, người đàn ông ngoại quốc vẫn mỉm cười hướng mắt về phía con gái. Anh ta cũng khẳng định sẽ chu cấp 5 triệu đồng mỗi tháng như lời cam kết với HĐXX về trách nhiệm với con gái.

Ngoài việc phân định quyền nuôi con, toà cũng tuyên chị Linh được quyền sở hữu 3 tài sản chung gồm ngồi nhà 2 tầng xây dựng trên lô đất 60 m2; chiếc xe máy cùng ki ốt trị giá 830 triệu đồng. Đổi lại, chị phải trả cho chồng cũ nửa tỷ đồng.

Thủ tục tuyên án vừa xong, một vài người thân tại khán phòng muốn chủ động bế đứa trẻ lại gần bên người bố như để an ủi, song anh Bradley vội giơ tay và ra hiệu cho mọi người rằng “đừng làm vậy nếu đứa trẻ không thích”.

No comments

Powered by Blogger.