Header Ads

Bốn golfer cùng dẫn đầu sau vòng hai US Open 2017

Casey đạt thành tích -1 ở vòng hai, Harman, Koepka và Fleetwood đều được -2. Rickie Fowler, người dẫn đầu sau vòng một, tụi lại phía sau với điểm +1 ở ngày thứ hai. Jamie Lovemark và J.B. Holmes cùng được -3 ở vòng hai và bắt kịp Fowler với tổng điểm -6.

bon-golfer-cung-dan-dau-sau-vong-hai-us-open-2017

Koepka có thời điểm dẫn đầu với số điểm -9. Ảnh: Reuters.

Trong nhóm dẫn đầu, Casey khởi đầu với birdie ở hố 11 và bogey ở hố 12. Sau đó, anh vượt par ba gậy ở hố 14 rồi bogey ở hố 15. Điều này khiến số điểm của anh ở vòng hai thành +4. Nhưng Casey ghi năm birdie liên tiếp từ hố 17 đến hố 3 để kết thúc với số điểm âm. 

Harman bogey ở hố 5, nhưng từ đó trở đi không đánh vượt chuẩn thêm lần nào, ghi ba birdie ở hố 7, 9 và 16. Fleetwood kịp chen chân vào nhóm dẫn đầu ở birdie ở hố cuối. Trước đó, anh bogey ở hố 1 và 17, birdie ở hố 4, 7, 12.

Dẫn đầu trong phần lớn ngày thi đấu thứ hai là Brooks Koepka và Rickie Fowler. Koepka ghi bốn birdie ở các hố 11, 12, 14, 16 và kết thúc chín hố đầu với điểm -9. Trong khi đó, Fowler birdie ở hố 2 và 7, cũng kết thúc chín hố đầu với điểm -9. Tuy nhiên, cả hai người đều đánh mất lợi thế sau đó, Koepka bogey hai lần ở hố 1 và 6 còn Fowler có ba bogey liên tiếp ở hố 11, 12 và 13. 

Jordan Spieth (E) được -1 trong ngày thứ hai, và đang có cách biệt bảy gậy với những người dẫn đầu. Martin Kaymer (-3), nhà vô địch US Open 2014, được -3 ở vòng hai sau năm birdie và hai bogey.

bon-golfer-cung-dan-dau-sau-vong-hai-us-open-2017-1

Fowler vẫn thi đấu ổn định và sẽ là đối thủ đáng gờm ở hai vòng cuối. Ảnh: Reuters.

Nhóm dẫn đầu còn có hai golfer gốc châu Á, Hideki Matsuyama (Nhật Bản) và Si Woo Kim (Hàn Quốc), đều đang đạt tổng điểm -5. Matsuyama là người có vị trí cao nhất trên bảng thứ tự golf thế giới (số bốn) tiếp tục đánh hai vòng cuối. Si Woo Kim thì từng gây bất ngờ khi trở thành nhà vô địch trẻ nhất của Players Championship 2017, diễn ra hồi tháng Năm.

Điều gây chú ý nhất trong ngày thứ hai là việc hàng loạt các ngôi sao phải sớm dừng cuộc chơi. 6/10 người trong top 10 thế giới không thể vượt qua nhát cắt (+1), trong đó có top ba thế giới Dustin Johnson, Rory McIlroy và Jason Day.

Johnson (+4) vỡ mộng bảo vệ chức vô địch US Open vì ba bogey ở các hố 13, 14 và 17. Trước hố 13, tổng điểm của anh là +1. Số một thế giới khởi đầu tốt với hai birdie ở hố 1 và 2, nhưng sau đó chỉ có thêm một birdie ở hố 12 trong khi bogey bốn lần.

Một cựu vô địch khác, Rory McIlroy (+5) ghi bốn birdie trong sáu hố cuối để kết thúc vòng hai với điểm -1. Nhưng chừng đó không đủ để anh tiếp tục cuộc chơi vì số điểm +6 ở vòng một.

bon-golfer-cung-dan-dau-sau-vong-hai-us-open-2017-2

McIlroy và Day cùng rời cuộc chơi sớm. Ảnh: Reuters.

Jason Day (+10) thậm chí rời cuộc chơi với số điểm chỉ tốt hơn bảy người khác. Cựu số một thế giới trải qua bảy hố cuối với ba bogey, một double bogey và kết thúc vòng hai với điểm +3.

Trong số bị cắt loại, có cựu số một thế giới Adam Scott (+3), người đã lên tiếng về công tác tổ chức giải đấu năm nay. Nhà vô địch Bristish Open 2016 Henrik Stenson (+3) cũng phải rời cuộc chơi sớm. Những cái tên được chú ý khác gồm Justin Rose (+2), Bubba Watson (+4), Jon Rahm (+5), Alex Noren (+6), Jimmy Walker (+6).

Kết quả của một số golfer được chú ý khác: -5 Xander Schauffele, Brandt Snedeker, Cameron Champ; -4 Marc Leishman; -3 Sergio Garcia; -2 Justin Thomas, Ernie Els; -1 Patrick Reed; E Kevin Na, Jim Furyk, Lee Westwood, Hao Tong Li.

Quang Huy

No comments

Powered by Blogger.