Header Ads

Brooks Koepka vô địch US Open 2017 bằng điểm kỷ lục

Chiến thắng của Koepka đồng nghĩa với việc US Open năm thứ bảy liên tiếp đón chào một nhà vô địch major mới. Số điểm -16 của golfer người Mỹ tái lập kỷ lục điểm số cao nhất trong lịch sử US Open mà Rory McIlroy lập vào năm 2011. Tính từ năm 2000, đây là lần đầu những người Mỹ vô địch US Open ba năm liên tiếp.

brooks-koepka-vo-dich-us-open-2017-bang-diem-ky-luc

Brooks Koepka và Cup vô địch US Open 2017. Ảnh: Reuters.

Thành tích của Koepka ở ngày cuối là -5 với sáu birdie, một bogey, trong đó có ba birdie liên tiếp từ hố 14 đến hố 16. Bước ngoặt của vòng đấu xảy ra khi Koepka và đối thủ cạnh tranh trực tiếp Harman đánh hố 13. 

Khi ấy, cả hai đang bằng điểm, trong khi Koepka thực hiện cú gạt ở khoảng cách 8 foot để ghi điểm par, Harman bogey hố thứ hai liên tiếp. Lúc này, Koepka đã tạo ra cách biệt hai gậy với đồng hương và tiếp tục nới rộng khoảng cách với ba birdie liên tiếp. Harman có hai birdie ở hố 14 và 16 nhưng bogey ở hố cuối khiến hy vọng bám đuổi của anh tan biến.

Matsuyama ghi số điểm tốt nhất vòng cuối với tổng gậy 66 (-6), giúp anh nhảy vọt lên vị trí thứ hai. Golfer người Nhật Bản có tám birdie và hai bogey, một thành tích đáng nể trong ngày thi đấu có điều kiện thời tiết không tốt. Gió thổi mạnh và có mưa nhẹ trên sân Erin Hills hôm 18/6, khiến người chơi hài lòng với điểm par nhiều hơn. Trong ba ngày trước, điều kiện thời tiết tốt cho phép các đấu thủ dễ dàng ghi điểm birdie và thậm chí là eagle.

brooks-koepka-vo-dich-us-open-2017-bang-diem-ky-luc-1

Matsuyama có số điểm tốt nhất ở vòng cuối. Ảnh: Reuters.

Tommy Fleetwood (-11) kết thúc vòng cuối với điểm even, đứng thứ tư. Rickie Fowler không thể tái hiện phong độ ở ngày đầu, anh ghi điểm even và cùng đạt tổng điểm -10 như Xander Schauffele và Bill Haas. 

Schauffele được xem là phát hiện tại US Open năm nay. Golfer số 352 thế giới liên tục chiếm vị trí trong nhóm dẫn đầu và kết thúc với điểm số cao trong lần đầu tham dự US Open. Đây là năm đầu tiên Schauffele thi đấu tại PGA Tour và anh phải lách khe cửa hẹp ở vòng loại để giành vé tham dự giải đấu tại Erin Hills.

Một trong ba người đứng nhì sau vòng ba cùng Koepka và Fleetwood, Justin Thomas (-8), rớt xuống vị trí thứ chín với kết quả +3 ở ngày cuối. Bạn thân của anh, nhà vô địch US Open 2015 Jordan Spieth, đạt kết quả tốt nhất trong bốn vòng ở ngày cuối khi được -3. Kết quả chung cuộc của Spieth là +1. Nhà vô địch US Open 2014 Martin Kaymer cũng có thành tích tương tự.

brooks-koepka-vo-dich-us-open-2017-bang-diem-ky-luc-2

Spieth kết thúc US Open 2017 với kết quả +1. Ảnh: Reuters.

ĐKVĐ Masters Sergio Garcia đạt điểm even ở vòng cuối và kết thúc với kết quả +4. Một golfer gốc châu Âu khác, Paul Casey (-2), người đứng nhì sau ngày đầu tiên, tiếp tục đánh mất phong độ với kết quả +2 ở vòng cuối. Golfer Hàn Quốc Si Woo Kim, người trở thành nhà vô địch Players Championship trẻ nhất hồi tháng Năm, kết thúc với thành tích -6 khi chỉ đạt +3 ở vòng cuối.

Kết quả của một số golfer được chú ý khác: -9 Charley Hoffman; -8 Trey Mullinax, Brandt Snedeker; -7 J B Holmes; -6 Patrick Reed; -3 Louis Oosthuizen; -1 Marc Leishman, Zach Johnson; E Kevin Na; +7 Ernie Els; +22 Hao Tong Li. 

Quang Huy

No comments

Powered by Blogger.