Header Ads

Cantona chê Deschamps, mong Zidane trở lại giúp tuyển Pháp

"Số lượng cầu thủ tài năng và triển vọng của Pháp hiện nay nhiều kinh khủng", Eric Cantona nói với Eurosport. "Nhưng vì sao các cầu thủ không phát huy được tài năng trên sân đấu khi đội tuyển thực sự gặp vấn đề? Điều đó thật khó tưởng tượng".

Pháp thua 1-2 trên sân Thụy Điển hôm 10/6, ở vòng loại World Cup 2018. Kết quả này khiến họ để mất ngôi đầu bảng A vào tay Thụy Điển. Nếu không trở lại vị trí dẫn đầu, Pháp sẽ đối mặt nguy cơ vắng mặt tại Nga mùa hè năm sau.

cantona-che-deschamps-mong-zidane-tro-lai-giup-tuyen-phap

Deschamps bị cho là không đủ năng lực để dẫn dẵn dàn sao hiện tại của bóng đá Pháp đến thành công. Ảnh: AFP.

Chín đội dẫn đầu các bảng vòng loại giành quyền vào thẳng vòng chung kết. Tám đội nhì bảng có thành tích tốt nhất phải bước tiếp vào vòng đấu play-off (chia bốn cặp đấu sân nhà sân khách để xác định bốn đội thắng chung cuộc giành vé vớt tới Nga).

Cantona cho rằng HLV trưởng Didier Deschamps là người có lỗi chính, khi để Pháp ở vào tình cảnh bấp bênh hiện tại. Ông, vì thế, kêu gọi HLV Zinedine Zidane của Real Madrid sớm trở lại cứu đội tuyển quốc gia.

cantona-che-deschamps-mong-zidane-tro-lai-giup-tuyen-phap-1

Cantona cho rằng chỉ có Zidane mới đủ tầm dẫn dắt tuyển Pháp hiện tại.

"HLV có giỏi hay không được đánh giá qua khả năng tạo dựng được một hệ thống chiến thuật cho phép tất cả các cầu thủ tốt nhất có thể phô diễn tài năng đồng thời trong trận đấu. Điều đó sẽ không diễn ra khi bạn được huấn luyện bởi một nhân viên kế toán, thay vì đúng ra phải là một người có tầm nhìn", danh thủ 51 tuổi nói.

“Zizou, Zizou, làm ơn hãy trở lại. Nước Pháp cần anh”, Cantona đánh giá cao tài cầm quân mà Zidane đã thể hiện ở Real.

* Cantona ca ngợi Zidane trong chương trình "Uỷ viên Bóng đá" trên Eurosport.

Nguyễn Phát

No comments

Powered by Blogger.