Header Ads

Chinese Super League được phát sóng tại 14 quốc gia

Mới đây, giải VĐQG Trung Quốc trở thành giải đấu trả lương cho cầu thủ ngoại cao thứ năm thế giới, vượt qua Pháp. Hàng loạt thương vụ chuyển nhượng đình đám như Carlos Tevez, Hulk, Oscar, Lavezzi... giúp sân chơi này gây chú ý với làng túc cầu.

Ngoài ra, các HLV nổi tiếng thế giới đến với Trung Quốc ngày một nhiều như Fabio Capello, Felipe Scolari, Manuel Pellegrini...

chinese-super-league-tra-luong-cau-thu-ngoai-cao-thu-5-the-gioi

Giải đấu này không chỉ chiêu mộ những chân sút tài năng mà còn thu hút các chiến lược gia kỳ cựu.

Nhờ sự có mặt của những cầu thủ và HLV tên tuổi, Chinese Super League (CSL) thoát khỏi cảnh vô danh. The Wall Street Journal đánh giá giải đấu này đầy tiềm năng.

Tiền bản quyền truyền hình của CSL cũng tăng theo từng năm. Năm 2015, CSL có giá bản quyền 7 triệu USD. Ở mùa giải năm nay, con số này lên tới 1,2 tỷ USD. Đầu năm 2017, Fox Sports quyết định phát sóng CSL tại Italy.

chinese-super-league-tra-luong-cau-thu-ngoai-cao-thu-5-the-gioi-1

CSL được mua bản quyền và phát sóng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các cường quốc bóng đá.

Giám đốc của Fox Sports - Marco Foroni chia sẻ: “Trung Quốc đang trở thành thế lực mới trong bóng đá. Nhiều cầu thủ tài năng chọn chơi bóng tại đây khiến cán cân trên thị trường chuyển nhượng thay đổi. CSL ngày càng có chất lượng hơn, cuốn hút hơn”.

Trước đó, Sky Sports quyết định mua bản quyền và phát sóng ba mùa CSL liên tiếp tại Anh. Trong khi đó, Dsport truyền hình trực tiếp giải đấu tại Ấn Độ - đất nước đông dân thứ hai thế giới.

IMG một trong những “ông lớn” chuyên thâu tóm bản quyền các giải thể thao cũng nhận thấy lợi nhuận từ bản quyền truyền hình của CSL nên đổ tiền vào mua. Tập đoàn có trụ sở tại New York đã phân phối để giải bóng đá số một của Trung Quốc được phát sóng ở Canada, Brazil, Australia...

Nhằm giúp khán giả Việt Nam có thể theo dõi những ngôi sao như Tevez, Oscar, Hulk... tranh tài ở đấu trường mới, truyền hình K+ quyết định phát sóng CSL trên hệ thống kênh của mình. Bên cạnh các trận cầu đỉnh cao như EPL, La Liga, K+ muốn mang đến không khí bóng đá châu Á trong hè này.

chinese-super-league-tra-luong-cau-thu-ngoai-cao-thu-5-the-gioi-2

Người hâm mộ chờ đợi sự tỏa sáng của các ngôi sao châu Âu tại CSL.

Cuối tuần này, bạn có thể theo dõi hai trận đấu của vòng 14 giữa Thiên Tân Thái Đạt - Quảng Châu Phú Lực (18h40, thứ bảy) và Quảng Châu Hằng Đại - Hà Bắc Hoa Hạ (18h40, chủ nhật).

Thu Ngân

No comments

Powered by Blogger.