Header Ads

Cựu Chủ tịch Real: 'Khó giữ lại nếu Ronaldo muốn ra đi'

Ronaldo hiện phải đối mặt với cáo buộc trốn thuế 16 triệu đôla tại Tây Ban Nha. Phức tạp hơn, theo trang Goal, CR7 có thể vừa đưa ra quyết định không thể đảo ngược là rời Real hè này.

Cựu Chủ tịch Calderon bày tỏ sự bi quan khi trả lời phỏng vấn BBC Sport hôm 16/6: "Tôi nghĩ là rất khó thay đổi suy nghĩ của Ronaldo. Tôi từng có kinh nghiệm vào năm 2008 khi Ronaldo quyết định rời Man Utd và ký thỏa thuận với tôi (CR7 chỉ ở lại thêm một năm nhờ sự thuyết phục của Sir Alex Ferguson). Cũng trong năm đó, tôi có vấn đề với Robinho và cậu ấy muốn ra đi. Với vai trò của một Chủ tịch, bạn không thể làm gì hơn ngoài việc để cậu ấy ra đi theo cách tốt nhất có thể".

cuu-chu-tich-real-kho-giu-lai-neu-ronaldo-muon-ra-di

Ronaldo đang là mục tiêu của cơ quan thuế Tây Ban Nha.

Trong trường hợp Ronaldo rời Real hè này, theo Calderon, Man Utd là lựa chọn số một. Đây là nơi mà CR7 từng thành danh trước khi gia nhập sân Bernabeu.

"Rất ít CLB có thể đáp ứng được kỳ vọng của Ronaldo. Vấn đề không chỉ là tài chính, mà còn là khả năng giúp Ronaldo chinh phục danh hiệu tập thể và cá nhân. Cậu ấy từng có mối quan hệ không quá tốt với Mourinho (HLV đương nhiệm của Man Utd), nhưng không có nghĩa là cậu ấy không muốn trở lại Man Utd. Ronaldo từng hoãn một năm gia nhập Real chỉ vì Alex Ferguson có ảnh hưởng giống như bố của cậu ấy. Ronaldo yêu Man Utd, người hâm mộ và thành phố Manchester", Calderon đánh giá.

Cựu Chủ tịch Real cũng tin tưởng Ronaldo sẽ không rời châu Âu, nếu chia tay Real. "Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ ở lại châu Âu. Cậu ấy không phải là mẫu cầu thủ đã đến lúc chơi ở Trung Quốc hay Trung Đông. Cậu ấy còn ít nhất ba hoặc bốn năm chơi bóng đỉnh cao. Cậu ấy muốn tiếp tục chinh phục thành công", Calderon nói.

Thanh Quý

No comments

Powered by Blogger.