Header Ads

Cựu tuyển thủ U20 Mỹ lập công, HAGL hạ Bình Dương

Kết cục thắng thua trên sân Pleiku chiều 24/6 được phân định vào thời điểm các khán giả Phố Núi tưởng chừng phải chứng kiên hai đội chia điểm. Hàng thủ Bình Dương, trong một khoảnh khắc mất tập trung, để Mobi Fehr băng lên đón quả tạt từ cánh phải vào rồi đánh đầu tung lưới thủ môn Đức Cường.

cuu-tuyen-thu-u20-my-lap-cong-hagl-ha-binh-duong

Mobi Fehr từng khoác áo Portland Timbers ở giải MLS (Mỹ) và SC Sagamihara ở giải Hạng Ba Nhật Bản. Ảnh: Bongdaplus.

Đây là pha làm bàn đầu tiên của Fehr cho HAGL, kể từ khi ngoại binh mang ba quốc tịch (Mỹ, Thuỵ Sỹ và Nhật Bản) được đội bóng phố Núi tuyển mộ hồi tháng 11/2016. Cầu thủ từng khoác áo U19 và U20 Mỹ đã tận dụng tốt chiều cao 1,85 mét và kỹ năng chạy chỗ để thực hiện pha đánh đầu ghi bàn cho HAGL.

Trước bàn thắng của Fehr, thế trận trên sân Pleiku nghiêng về đội chủ nhà. Nhưng dù gây sức ép, tạo ra nhiều sóng gió về phía cầu môn đối phương, HAGL chỉ một lần thành công trong việc xuyên thủng mành lưới Bình Dương. Đó là tình huống Công Phượng kiến tạo cho A Hoàng mở tỷ số ở phút 42.

Diễn biến chính trận HAGL 2-1 Bình Dương. Video: VPF.

Chơi lấn lướt mà không thể nới rộng cách biệt, HAGL bất ngờ để Bình Dương gỡ hoà ở phút 66. Từ một tình huống không thật sự rõ ràng, Quả Bóng Vàng Việt Nam 2015 Nguyễn Anh Đức chớp thời cơ ghi bàn với cú ra chân phải quyết đoán từ khoảng cách 16m50. 

Bình Dương chơi tốt hơn hẳn sau bàn gỡ, và tạo ra thế trận hấp dẫn trong thời gian còn lại. Nhưng đội khách chẳng những không tìm được bàn thắng để đảo ngược tình thế, mà còn lĩnh bàn thua quyết định ở phút 89.

Với thất bại 1-2 này, HAGL tiếp tục chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối trong những cuộc tiếp đón Bình Dương tại V-League gần đây. Tính trong sáu lần gần nhất hai đội đọ sức tại sân Pleiku, HAGL bất khả chiến bại và thắng tới năm trận.

Trên bảng điểm V-League 2017, HAGL vượt qua Sông Lam Nghệ An, đội bị Quảng Ninh cầm hoà 1-1 tại Vinh, lên đứng thứ 10, với 17 điểm qua 14 vòng đấu. Bình Dương dậm chân tại chỗ ở vị trí trí thứ 12, ngay trên nhóm cầm đèn đỏ. 

Vòng 14 VLeague 2017

cuu-tuyen-thu-u20-my-lap-cong-hagl-ha-binh-duong-1

Đông Tảo

 

No comments

Powered by Blogger.