Header Ads

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Mở cửa phiên đầu tuần tại thị trường châu Á, giá vàng đang có xu hướng đi xuống nhẹ. Tính đến 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce giao dịch quanh 1.252,5 USD, giảm khoảng một USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện tương đương 34,31 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa đầu tuần ở mức 36,26-36,34 triệu đồng, cao hơn thị trường quốc tế khoảng 2 triệu đồng.

gia-vang-giam-nhe-dau-tuan

Giá vàng trong nước cao hơn thế giới khoảng 2 triệu đồng. Ảnh: PV. 

Tuần rồi, vàng diễn biến khá sôi động. Trước tiên, kim loại quý tăng điểm dựa trên các báo cáo yếu kém về doanh số bán lẻ và lạm phát tiêu dùng khiến thị trường cho rằng Ủy ban Thị trường Mở Liên bang sẽ thực hiện các biện pháp thắt chặt chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, sau khi tăng lãi suất lên 0,25% vào chiều thứ Tư, các nhà hoạch định chính sách vẫn tiếp tục lạc quan về nền kinh tế. Điều này đẩy giá vàng xuống mức thấp trong ba tuần.

Hiện nay, đồng đôla Mỹ vẫn là tâm điểm chú ý trong tuần này khi thị trường vàng rất nhạy cảm với các thông tin về lãi suất.

Nhà đầu tư càng lo ngại sẽ có nhiều đợt tăng lãi nữa trong năm nay, sau các số liệu lạc quan về kinh tế Mỹ. Dù vậy, số liệu nhà ở hôm cuối tuần lại gây thất vọng, kéo giá USD và lãi suất trái phiếu Chính phủ đi xuống.

Dự đoán về giá vàng tuần này, kết quả khảo sát của Kitco.com cho thấy, 43% chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần này. Trong khi đó, có 47% số người dự đoán giá giảm và 10% còn lại nhìn nhận giá đi ngang.

Đồng thời, các nhà đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát trực tuyến chỉ có 34% tin vàng tăng lên tuần này, 57% nghĩ vàng giảm, còn lại là trung tính.

Một số chuyên gia chỉ ra rằng, vàng ngắn hạn sẽ giảm vì nhìn vào mức giá mua bán của các hợp đồng giao tương lai, thấy các nhà đầu tư chưa sẵn sàng trả mức giá cao hơn so với giao ngay. 

Lệ Chi

No comments

Powered by Blogger.