Header Ads

Giá vàng thế giới ổn định phiên cuối tuần

Chốt phiên, một ounce vàng giao ngay giảm 0,3%, về 1.253 USD, tương đương 34,32 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá vàng giao tháng 8 lại tăng 0,2% lên 1.256 USD. Thị trường vàng miếng hôm qua đóng cửa quanh 36,16 - 36,38 triệu đồng.

Tính từ đỉnh ngày 6/6, kim loại quý đã mất hơn 3%, chủ yếu do việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất. Đây là tuần thứ 2 liên tiếp vàng mất giá. Thị trường vàng rất nhạy cảm với các thông tin về lãi suất, do kênh đầu tư này không trả lãi cố định.

Nhà đầu tư càng lo ngại sẽ có nhiều đợt tăng lãi nữa năm nay, sau các số liệu lạc quan về kinh tế Mỹ hôm thứ Năm. Dù vậy, số liệu nhà ở hôm qua lại gây thất vọng, kéo giá USD và lãi suất trái phiếu Chính phủ đi xuống.

“Nếu Fed vẫn kiên trì với biện pháp thắt chặt, giá vàng sẽ không thể tăng mạnh trong nửa cuối năm”, các nhà phân tích tại Commerzbank dự báo.

Ngoài vàng, giá bạc hôm qua cũng mất 0,2%. Trong phiên, có lúc giá xuống đáy 4 tuần tại 16,6 USD một ounce. Đây là tuần mất giá mạnh nhất của kim loại này trong 6 tuần qua.

Hà Thu

No comments

Powered by Blogger.