Header Ads

Giá vàng thoát đáy 5 tuần

Đến 8h15, mỗi ounce có giá 1.252 USD, tăng 4 USD so với đóng cửa hôm qua. Quy đổi ra tiền Việt, mỗi ounce hiện tương đương 34,36 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá mua bán vàng miếng hôm qua đóng cửa quanh 36,19 – 36,41 triệu đồng.

Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ hôm qua gần như không biến động, khi nhà đầu tư đang đánh giá chính sách thắt chặt của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và lạm phát dịu lại. Giá vàng đặc biệt nhạy cảm với lãi suất, do công cụ này không trả lãi cố định.

“Sự thay đổi về tâm lý của nhà đầu tư đã hỗ trợ vàng khá nhiều”, Georgette Boele – nhà phân tích tại ABN AMRO cho biết.

Trong phiên, giá vàng từng xuống đáy 5 tuần tại 1.241 USD - giảm 4% so với đỉnh 1.295 USD đạt được hồi đầu tháng. Ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật hiện tại của kim loại quý là 1.237 USD – mốc trung bình trượt 200 ngày. Việc này có thể giúp vàng leo lại lên 1.275 USD thời gian tới.

Các nhà phân tích tại Standard Chartered thì cho rằng Fed sẽ chỉ nâng lãi thêm 2 lần năm tới, thay vì 3. Giá vàng được dự báo lên 1.300 USD một ounce cuối năm nay.

Một số quan chức Fed từng thúc giục cơ quan này đẩy nhanh nâng lãi suất. Dù vậy, Chủ tịch Fed Chicago đầu tuần này cho biết ông ngày càng lo ngại lạm phát sẽ khó đạt mục tiêu 2% mà họ đề ra.

Hà Thu

No comments

Powered by Blogger.