Header Ads

Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo giữ im lặng vì không tin ai'

TAND TP HCM tiếp tục với phần xét hỏi Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007). HĐXX hỏi về mối quan hệ với ông Mỹ, Nga xin giữ nguyên lời khai như lần ra tòa trước và được giữ "quyền im lặng".

"Bị cáo có bị ai ép buộc, hoặc không cho khai báo không?", chủ tọa hỏi. "Không", Nga trả lời và xin không nói vì "lý do cá nhân".

Hỏi thêm lần nữa nhưng bị cáo không trả lời, chủ tọa bèn công bố lời khai của Dung tại cơ quan điều tra. "Bị cáo có ý kiến gì về lời khai của Dung trước đây?", chủ tọa tiếp tục hỏi. Nga đáp: "Bị cáo không có ý kiến gì".

phuong-nga-5-7529-1498118415.jpg

Nga không trả lời thẩm vấn. Ảnh: Như Quỳnh.

Tòa quay lại thẩm vấn ông Mỹ. Ông này cho biết, quen Nga từ năm 2009-2010 khi cô tham gia tuyển dụng vào một công ty. Hai bên có giúp đỡ nhau trong cuộc sống nhưng sau này phát sinh mâu thuẫn nên không còn qua lại. Tuy nhiên, ông này nói có nhờ Nga mua một căn nhà trên đường Hùng Vương với giá thị trường khoảng hơn 8 tỷ đồng.

"Ông có biết địa chỉ căn nhà đó không?", chủ tọa hỏi. Ông Mỹ đáp: "Tôi chỉ quan tâm đến giá trị căn nhà để đầu tư kinh doanh chứ không quan tâm địa chỉ. Trong thỏa thuận mua bán cũng không ghi rõ địa chỉ hay kết cấu thế nào".

Ông Mỹ cho biết, Nga sau đó giới thiệu mua căn nhà trên đường Trần Não (phường Bình An, quận 2), kết cấu dạng biệt thự, rộng khoảng 400 m2. Ông có đến khu vực này xem, ba tháng sau nhiều lần chuyển tiền cho Nga, tổng cộng là 16,5 tỷ đồng.

"Vì sao lúc đầu ông tố cáo bị cáo Nga và Dung vay tiền mở Spa nhưng không trả?", chủ tọa hỏi.

Ý tứ khá rời rạc khi trả lời, ông Mỹ bị HĐXX lưu ý "trả lời đúng trọng tâm câu hỏi". Ông này cho biết: "Tôi không muốn làm mọi việc quá căng thẳng nên chưa tố cáo chính thức. Khi Nga làm đơn tố cáo tôi vi phạm chế độ hôn nhân tôi mới tố cáo Nga lừa đảo. Một tháng sau được cơ quan điều tra mời lên làm việc, song tôi không nhớ rõ những nội dung đã tường trình công an".

"Do lời khai của ông có những nội dung không thống nhất, buộc tòa phải thẩm vấn làm rõ", chủ tọa nói.

cao-toan-my-3-8269-1498119109.jpg

Phương Nga khá lặng lẽ khi ông Mỹ trả lời tòa. Ảnh: Như Quỳnh.

Tiếp tục bị truy vấn, ông Mỹ cho hay chưa lần nào làm việc trực tiếp với các chủ nhà, chỉ tìm hiểu qua láng giềng xung quanh.

"Bị cáo Dung khai, từng đọc nhiều nội dung tin nhắn ông gửi cho Nga, ông thấy thế nào?", tòa hỏi. "Nếu Dung đã đọc thì yêu cầu Dung nói lại nội dung", Mỹ đáp. Chủ tọa gọi Dung lên đối chất, cô cho biết không nhớ hết, song nội dung tin nhắn là "hai người yêu nhau và nhắn cả bằng điện thoại và Viber".

"Ông nói sao về việc nhiều lần cùng Phương Nga xuất cảnh", chủ tọa hỏi. Ông Mỹ thừa nhận có một số lần cùng hoa hậu đi mua sắm, có lần Nga đi công tác cùng chuyến bay.

Tòa hỏi các nội dung xuất hiện trên mạng nói về mối quan hệ tình cảm với Phương Nga, ông Mỹ trả lời "không liên quan" vì đó không phải email của mình.

Chủ tọa hỏi Phương Nga có ý kiến gì về lời khai của ông Mỹ, cô tiếp tục xin được giữ im lặng.

No comments

Powered by Blogger.