Header Ads

Johnson vô tình đá vào bóng của Spieth tại US Open

Dustin Johnson và Jordan Spieth đánh cùng nhóm ở vòng hai US Open. Tại hố 7, par 5, Johnson phát bóng vào vùng cỏ roi bên phải fairway, cách vị trí bóng của Spieth rơi trước đó vài yard.

johnson-vo-tinh-da-vao-bong-cua-spieth-tai-us-open

Johnson phải gọi trọng tài đến để giải thích việc anh vô tình đá vào bóng của Spieth. 

Trong lúc đi tìm xem bóng của mình rơi ở đâu trong đám cỏ, Johnson vô tình đá vào bóng của Spieth và khiến nó di chuyển. Số một thế giới sau đó phải gọi trọng tài để giải quyết sự cố.

Cuối cùng, không có hình phạt nào được đưa ra. Luật 18-4 ghi rằng: "Nếu người cùng chơi, caddie của anh ta hay dụng cụ của anh ta di chuyển bóng, chạm vào bóng hay khiến nó di chuyển, sẽ không có hình phạt. Nếu bóng đã bị di chuyển, phải đặt lại chỗ cũ".

Tuy nhiên, Johnson không thể xác định vị trí mà bóng của Spieth nằm trước đó. Do vậy, trọng tài phải sử dụng tiếp luật 20-3c, có nội dung: "Nếu không thể xác định vị trí để đặt bóng hay đặt lại bóng, bóng phải được thả ở vị trí gần nhất mà nó nằm nhưng không phải trong chướng ngại hay green".

johnson-vo-tinh-da-vao-bong-cua-spieth-tai-us-open-1

Johnson rời cuộc chơi sớm dù được đánh giá cao trước khi giải diễn ra.

Cuối cùng, Spieth được phép thả bóng và ghi birdie ở hố này, còn Johnson ghi điểm par.

Năm ngoái, khi đăng quang, Johnson cũng từng vướng vào rắc rối liên quan đến luật khi anh bị trừ một gậy ở vòng cuối vì làm bóng di chuyển lúc đánh hố thứ năm. Vấn đề là ban tổ chức không thể xác định liệu có trừ điểm Johnson hay không trong lúc anh đang thi đấu, điều này khiến Hiệp hội golf Mỹ bị chỉ trích sau giải đấu.

Năm nay, Johnson thi đấu không tốt và bị cắt loại với số điểm +4 sau hai ngày.

Vĩnh San

No comments

Powered by Blogger.