Header Ads

Không hạn chế thí điểm xe hợp đồng điện tử như Uber, Grab

Chiều 20/6, Bộ Giao thông Vận tải thông báo về hoạt động thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng bằng văn bản trong vận tải khách.

Cơ quan này đánh giá việc các hãng sử dụng khoa học - công nghệ hỗ trợ công tác điều hành, hỗ trợ hoạt động vận tải đã được người dân đánh giá cao, ngày càng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Do đó, Bộ Giao thông không có văn bản nào “tạm dừng hoặc phanh gấp” việc thí điểm của các đơn vị.

khong-han-che-thi-diem-xe-hop-dong-dien-tu-nhu-uber-grab

Xe hợp đồng điện tử giống Uber, Grab đang cạnh tranh mạnh với taxi truyền thống. Ảnh: Xuân Hoa

Đến tháng 5, Bộ Giao thông Vận tải đã tiếp nhận hồ sơ và cho phép 9 doanh nghiệp triển khai đề án thí điểm sử dụng hợp đồng điện tử gồm Công ty TNHH Grabtaxi với ứng dụng Grabcar, Công ty cổ phần vận tải 57 Hà Nội với ứng dụng Thanhcong Car, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh với ứng dụng Mailinh Car, Công ty hợp tác đầu tư và phá triển với ứng dụng Home Car, Công ty TNHH Uber Việt Nam với ứng dụng Uber, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Linh Trang với ứng dụng LB.Car, Công ty cổ phần phát triển thương mại và du lịch quốc tế Ngôi Sao với ứng dụng Vic.Car.

Theo Vụ Vận tải, hiện hơn 13.500 xe dưới 8 chỗ của 235 đơn vị tham gia hợp đồng điện tử tại 3 địa phương là Hà Nội, TP HCM và Khánh Hòa. 

Trước đó, cuối năm 2015, Thủ tướng đã cho phép Bộ Giao thông triển khai thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Sau đó, Bộ đã cho phép các đơn vị có đề án phù hợp, được thí điểm sử dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng bằng văn bản.  

Đoàn Loan

No comments

Powered by Blogger.