Header Ads

Lĩnh án tử hình sau thử thách của ông trùm ma túy

Theo bản án sơ thẩm ngày 21/6 của TAND Hà Nội, trong thời gian buôn bán gỗ ở Lạn Sơn, Nguyễn Ngọc Doanh quen biết với một người đàn ông Trung Quốc.

Ngày 4/6/2016, Doanh được ông ta thuê vận chuyển ma túy về Hà Nội và trả công 100 triệu đồng. Hai bên thỏa thuận, khi giao hàng cho đối tác thành công, Doanh sẽ có được số tiền này.

Chiều cùng ngày, Doanh nhận được điện thoại của một người đàn ông, hẹn ở khu vực nhà thờ lối rẽ đi Bắc Kạn để nhận ma túy. Doanh lái ôtô hiệu Ford Ranger đến điểm hẹn đợi 15 phút thì có người đi xe máy bỏ bọc giấy đựng khoảng 3 kg ma túy tổng hợp vào thùng.

Cất giấu số hàng vào ghế sau, Doanh lái về Hà Nội. Trên đường đi, Doanh nhận được điện thoại của ông chủ nói mang số hàng đến khu vực Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân (Hà Nội) sẽ có người liên lạc, lấy ma túy. Làm xong việc, Doanh đi thuê phòng nghỉ ngơi.

21h cùng ngày, Doanh nhận điện thoại quay lại chỗ cũ để nhận số ma túy này mang về, và được thông báo: "Gói ma túy này là giả, chuyến đầu thử thách". Lúc đó, Doanh mới biết bản thân đang được ông trùm ma túy xem xét.

Chuyến hàng thực sự Doanh nhận là 2 bọc ma túy đá được một thanh niên vứt lên thùng ôtô.

Khoảng 2h30 ngày 6/6/2016, Doanh lái ôtô về Hà Nội và định gửi xe tại một tòa chung cư ở quận Hà Đông. Tuy nhiên, đúng lúc đó, cảnh sát kiểm tra chiếc xế hộp Ford Ranger do Doanh điều khiển và thu giữ gần 5 kg ma túy đá.

Sau phiên tòa hôm nay, HĐXX đã tuyên phạt Doanh tử hình tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Việt Dũng

No comments

Powered by Blogger.