Header Ads

Mickelson chia tay caddie sau 25 năm gắn bó

Phil Mickelson và caddie Jim "Bones" Mackay cùng ra thông báo về sự chia tay này. Hai người cho biết đây là một quyết định "dựa trên sự đồng thuận". Đây là một trong những mối hợp tác lâu năm nhất giữa golfer và caddie.

mickelson-chia-tay-caddie-sau-25-nam-gan-bo

Mickelson và Jim Mackay tại Dean & Deluca Invitational. Ảnh: AP.

"Mối quan hệ giữa người chơi và caddie không thường kéo dài như thế. Tôi cầu chúc cho Phil những điều tốt đẹp nhất. Những trận đấu của anh ấy vẫn đang ở đỉnh cao, và khi anh ấy chiến thắng trong tương lai (chắc chắn là ở Masters), tôi sẽ là một trong những người đầu tiên chúc mừng anh ấy", Jim Mackay viết.

Mickelson và Mackay là cặp đôi quen thuộc trong làng golf. Họ đã cùng nhau giành 41 danh hiệu PGA, trong đó có năm major. Mickelson, 47 tuổi, chưa giành thêm chức vô địch nào kể từ British Open 2013. Tuần trước, khi không thể tham dự US Open 2017, Mickelson vẫn cử Mackay đến để thăm dò sân Erin Hills trong trường hợp anh có thể tham dự.

"Quyết định của chúng tôi không được gây ra bởi một sự cố nào. Chúng tôi chỉ cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để thay đổi. Mối quan hệ và những gì đã có giữa tôi và Bones đã vượt quá giới hạn của golf. Cậu ấy đã là một trong những người quan trọng nhất, đặc biệt nhất trong đời tôi từ ngày chúng tôi gặp nhau và tôi luôn biết ơn tất cả những thứ cậu ấy làm cho tôi", Mickelson viết.

Mickelson xác nhận caddie của anh trong phần còn lại của mùa giải sẽ là em trai Tim, người năm ngoài đã bỏ việc HLV golf tại bang Arizona để trở thành người đại diện cho Jon Rahm. Mickelson dự kiến sẽ ra mắt caddie mới tại The Greenbrier Classic vào tháng tới.

Giải đấu gần nhất Mickelson và Mackay gắn bó là FedEx St. Jude Classic. Golfer người Mỹ đứng thứ chín chung cuộc và trước khi giải đấu diễn ra, ông đã đề cập đến chuyện bản thân và Mackay vừa kỷ niệm 25 năm hợp tác.

Vĩnh San

No comments

Powered by Blogger.