Header Ads

Nghi phạm tấn công phóng viên, phá hỏng máy quay bị bắt

Sáng 15/6, Công an huyện Sóc Sơn ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Trần Văn Hạnh (56 tuổi, trú xã Phù Lỗ) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

nghi-pham-tan-cong-phong-vien-pha-hong-may-quay-bi-bat

Chiếc máy quay bị cán hỏng.

Trước đó, trưa 13/6, nhóm phóng viên của ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam đến xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn) để phản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ tư lợi cá nhân.

Sau khi làm việc với nhà chức trách xã Phù Lỗ, nhóm phóng viên đến hiện trường để ghi nhận thực tế thì bị một ôtô bán tải từ phía hồ thủy lợi đi tới lao vào. Trước khi bỏ đi, người điều khiển chiếc xe bán tải đâm hỏng chiếc máy quay phim giá trị trên một tỷ đồng.

Theo nữ phóng viên Đài truyền hình Việt Nam, khi nhóm của chị đang tiếp cận tại địa phương để hỏi thêm thông tin, một người xưng là chủ nhà điều khiển xe bán tải lao vào.

Sau khi vụ việc được trình báo, ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn khởi tố vụ án hình sự về tội Chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản để điều tra việc tấn công nhà báo.

Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc  họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ  6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 đến 7 năm : Có tổ chức; Phạm tội nhiều lần; Xúi giục, lôi kéo, kích động  người khác phạm tội; Gây hậu quả nghiêm trọng; Tái phạm nguy hiểm.

Phạm Dự

No comments

Powered by Blogger.