Header Ads

Nguyên Bộ trưởng Tư pháp cam kết trả nhà công vụ

Trao đổi với VnExpress ngày 17/6, nguyên Bộ trưởng Tư pháp cho biết, ngày 16/6 đã chủ động liên hệ với người phụ trách quản lý nhà công vụ theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng và hẹn sáng thứ Hai tới làm thủ tục để trả nhà. 

Cũng theo vị nguyên Bộ trưởng, sau khi ông có văn bản đề nghị được gia hạn thời gian thuê căn nhà thì hiện chưa nhận được văn bản phản hồi của Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, ông cho biết, việc viết đơn là để bày tỏ mong muốn nhưng vẫn sẵn sàng trả lại nhà công vụ theo đúng quy định.  

Đại diện Công ty TNHH MTV Quản lý bất động sản Tây Đô – đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ cũng xác nhận việc ông Hà Hùng Cường đã trao đổi và hẹn thứ Hai qua làm việc về việc bàn giao nhà công vụ. 

Trước đó, từ cuối tháng 3, Bộ Xây dựng đã có thông báo gửi ông Cường về việc trả lại căn nhà công vụ mà ông được cho thuê từ năm 2013 khi còn là Bộ trưởng Tư pháp. Tuy nhiên, vị nguyên Bộ trưởng sau đó có đơn đề nghị gửi Bộ Xây dựng về việc gia hạn thời gian thuê căn nhà tới giữa năm 2018 do nhà riêng thường xuyên bị ngập lụt. Một phương án khác cũng được ông Cường đề xuất là được mua lại căn hộ nhà ở công vụ nêu trên. 

Trong văn bản này, nguyên Bộ trưởng Tư pháp cũng chia sẻ thêm, từ khi ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Tư pháp (1998) cho đến khi nghỉ hưu (2016), ông chưa hưởng bất kỳ một chính sách nào về nhà ở, đất đai của Trung ương cũng như địa phương.

No comments

Powered by Blogger.