Header Ads

Những căn hộ phong cách retro ở Tara Residence

Tara Residence có tổng diện tích hơn 15.000 m2 với bốn tòa nhà 19-20 tầng, được đặt tên theo những rạp chiếu phim nổi tiếng của TP HCM. Giữa lòng thành phố trẻ ồn ào, dự án mang đậm nét xưa cũ nhưng không kém phần hiện đại của Sài Gòn 50 năm trước. Những căn hộ thiết kế theo phong cách retro không chỉ gợi nhắc nhiều kỷ niệm, mà còn cho cư dân không gian thỏa sức sắp đặt và sáng tạo nội thất.

polyad

Phối cảnh nội thất theo phong cách retro ở Tara Residence.

Đại diện chủ đầu tư Tara Residence cho biết, phong cách này phù hợp với người trẻ, cho phép họ có thể tùy thích mua những món đồ khác nhau để mang về trang trí cho căn nhà, mà không phải băn khoăn về tính phù hợp của chúng. Retro cũng thể hiện sống phóng khoáng, thoải mái, không câu nệ hay tiểu tiết của người Sài Gòn.

Những năm 60 của thế kỷ trước, các cửa hàng đồ cổ ở London bắt đầu bán đồ nội thất "secondhand". Nhiều nhà thiết kế nhanh chóng nhận ra, những chiếc bàn ghế, sofa cũ có giá trị thẩm mỹ cao. Trào lưu thiết kế nội thất kiểu dáng xưa cũ ra đời từ đó, gọi là phong cách retro (retro nghĩa là “quay trở lại”).

Phong cách này thống trị làng thiết kế trong suốt 3 thập kỷ. Người sành sỏi thường phá cách sắp đặt các đồ vật với độ tương phản về màu sắc, hình khối cao. Chẳng hạn như bàn ghế hiện đại thường vuông thành sắc cạnh, còn retro lại thường được bo tròn mềm mại và rực rỡ sắc màu.

Trong căn hộ Tara Residence, đồ đạc có thể khác nhau về kích thước nhưng không lộn xộn, mà thống nhất màu sắc. Nếu phong cách vintage sử dụng nhiều gam trầm và đậm nét cổ điển, thì retro chuộng màu pastel và trắng, màu đối lập, tạo nên nét ngẫu hứng trong không gian sống. 

polyad

Nội thất gợi nhớ đến cuộc sống của gia đình Sài Gòn thập niên 60.

Lấy cảm hứng từ cuộc sống đời thường của người Sài Gòn thập niên 60, Tara Residence còn kiến tạo góc thư giãn cho người già đọc báo, khoảng sân rộng cho trẻ em vui đùa, bàn cờ bày dưới tán cây xanh mát, quán ly cà phê thân quen… Các vật liệu thiết kế bình dân, thân thuộc nhưng dưới bàn tay của nhà thiết kế, vẫn hiện lên nét sang trọng và đẳng cấp riêng.

Tọa lạc tại số 1A Tạ Quang Bửu, dự án sở hữu vị trí đắc địa, gần các trung tâm hành chính như ủy ban nhân dân, bệnh viện, trung tâm thể thao cùng nhiều trường học, ngân hàng quận 8. Với địa thế giao thông ô bàn cờ rộng rãi và thông thoáng, cư dân có thể thuận tiện di chuyển đến các khu vực trọng điểm khác trong thời gian nhanh chóng.

polyad

Góc thư giãn cho cư dân của Tara Residence.

An San

Dự án Tara Residence của Công ty TNHH May Song Ngọc, tọa lạc tại số 1-1A, Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8, TP HCM. Đơn vị phân phối: Công ty ĐTPT Đô thị mới Thủ Thiêm. Liên hệ hotline: 090 397 56 36 - 090 283 98 86. Thông tin tại đây.

No comments

Powered by Blogger.