Header Ads

Posco xây hơn 100 căn nhà tặng dân nghèo Bà Rịa - Vũng Tàu

Làng Việt Nam thép Posco với 104 căn nhà mới sẽ là nơi an cư của 500 người dân nghèo tại huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa khánh thành sau 3 năm xây dựng.

posco-xay-hon-100-can-nha-tang-dan-ngheo-ba-ria-vung-tau

Lễ hoàn công làng Việt Nam thép Posco.

Làng Việt Nam thép Posco khởi công từ tháng 11/2014 với sự cố vấn chuyên môn từ tổ chức Habitat for Humanity cùng hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Mỗi căn nhà xây dựng trên diện tích 52m2 bao gồm một phòng khách, 2 phòng ngủ, một  nhà bếp và một phòng vệ sinh. Toàn bộ số căn nhà sử dụng thép, vật liệu cách nhiệt, giảm tiếng ồn, phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm của Việt Nam.

Theo lãnh đạo Posco, với những người dân nghèo ở các khu vực nông thôn, việc xây dựng được một ngôi nhà kiên cố khang trang làm nơi sinh sống cho cả gia đình là ước mơ cả đời, thậm chí nhiều người còn không dám nghĩ đến vì cuộc sống mưu sinh chật vật khó khăn.

posco-xay-hon-100-can-nha-tang-dan-ngheo-ba-ria-vung-tau-1

Khu nhà hoàn thiện ở Làng Việt Nam thép Posco.

Tại huyện Tân Thành, trước khi có Làng Việt Nam thép Posco, nhiều hộ dân phải sống trong những căn nhà bằng các tấm tôn lợp tạm bợ bên cạnh các con kênh, không có điện và nước sạch để sinh hoạt, khó khăn về đi lại và điều kiện sống thiếu thốn.

Với 104 ngôi nhà mới, doanh nghiệp này kỳ vọng, những người dân nghèo tại địa phương sẽ đảm bảo về điều kiện sống cơ bản, có nơi cư trú sạch sẽ an toàn, hướng tới cải thiện chất lượng cuộc sống nói chung.

"Làng Việt Nam thép Posco không chỉ đem lại mái ấm cho người dân Bà Rịa - Vũng Tàu mà còn là biểu tượng cho tình hữu nghị đặc biệt giữa tập đoàn và địa phương nói riêng, hai nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung", ông Kwon Oh Joon - Chủ tịch Posco kiêm Giám đốc Quỹ chia sẻ 1% chia sẻ.

posco-xay-hon-100-can-nha-tang-dan-ngheo-ba-ria-vung-tau-2

Lãnh đạo Tập đoàn Posco và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại buổi khánh thành dự án.

Posco là tập đoàn thép hàng đầu Hàn Quốc có vốn đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công ty luôn mở rộng các hoạt động xã hội hỗ trợ người dân Việt Nam, như bồi dưỡng nhân tài, hợp tác, đồng hành cùng phát triển với địa phương, xây dựng và bảo vệ môi trường. Tập đoàn là một trong số  doanh nghiệp FDI tích cực với hoạt động trách nhiệm xã hội tại Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian qua.

Thanh Thư

No comments

Powered by Blogger.