Header Ads

Ronaldo nối dài mạch 'tịt ngòi' ở các trận ra quân của ĐTQG

Sau lần ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trong trận khai mạc Euro 2004 gặp Hy Lạp, giải đấu đầu tiên của Ronaldo trong màu áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, chân sút sinh năm 1985 đã tịt ngòi trong mọi trận ra quân tại các giải đấu lớn, từ World Cup 2006 đến nay.

*Ronaldo tỏ ra hờ hững khi nhận giải cầu thủ hay nhất trận

Trong trận đấu với Mexico tối 18/6 tại Confederations Cup 2017, siêu sao của Real được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận. Anh góp một pha kiến tạo cho Quaresma mở tỷ số, nhưng không ghi bàn dù một lần đưa bóng đi trúng xà ngang sau cú dứt điểm ở rìa vòng cấm trong hiệp một.

Không ghi bàn và Bồ Đào Nha bị cầm chân khiến Ronaldo tỏ ra hờ hững khi nhận giải cầu thủ hay nhất trận từ ban tổ chức.

Thành tích không tốt của Ronaldo ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi đấu của Bồ Đào Nha. Kể từ Euro 2008, với thắng lợi 2-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận ra quân, nhà vô địch Euro 2016 chưa có thêm chiến thắng nào tại các trận mở màn.

*Bồ Đào Nha bị Mexico cầm hòa 2-2 tại Confederations Cup 2017

Tại World Cup 2010 và Euro 2016, Bồ Đào Nha lần lượt bị Bờ Biển Ngà, Iceland cầm chân trong trận đầu tiên. Euro 2012, đội bóng của Ronaldo thua Đức 0-1. 

Một trong những thất bại nặng nề nhất của Bồ Đào Nha tại trận ra quân là trận thua Đức 0-4 ở World Cup 2014. Trận thua này khiến đội bóng Nam Âu lỡ vé đi tiếp vào vòng 1/8, dù có cùng bốn điểm như đội tuyển Mỹ do kém hiệu số bàn thắng thua.

Thắng Nguyễn

No comments

Powered by Blogger.