Header Ads

Sepp Blatter: 'Tố giác là hành vi không đúng đắn'

Văn phòng Bộ Tư pháp Thụy Sĩ, hồi năm ngoái, thông báo rằng cuộc điều tra tham nhũng ở FIFA và cá nhân ông Blatter đã có “biến chuyển rõ rệt” nhờ những thông tin được tiết lộ từ “một người tố cáo”.

Khi được hỏi về hành vi tố giác người khác, Blatter nói với báo Guardian: “Việc làm đó không đúng đắn. Ở trường học, nếu bạn bị một ai đó tố cáo với giáo viên, thì bạn nghĩ thế nào”.

sepp-blatter-to-giac-la-hanh-vi-khong-dung-dan

Blatter vẫn chưa thôi cay cú vì phải rời FIFA bằng cửa hậu sau đại án tham nhũng ở tổ chức bóng đá này. Ảnh: AFP.

Cựu quan chức người Thụy Sĩ còn nhấn mạnh: “Đúng vậy. Đúng thế”, khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng những người tố giác giống với những kẻ hay mách lẻo trong trường học.

Blatter nói rằng ông chấp nhận cuộc điều tra đã tìm thấy bằng chứng tham nhũng ở FIFA. Nhưng ông cũng chỉ trích các mối quan hệ liên minh cá nhân. “Thật vô lý. Chẳng lẽ một mình Chủ tịch FIFA phải gánh chịu tất cả mọi tội, trách nhiệm và khiển trách?”.

Blatter lãnh đạo FIFA trong 17 năm trước khi phải từ chức năm 2015, khi chịu sức ép của cuộc điều tra tham nhũng. Ông bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong tám năm, và sau đó án phạt giảm xuống còn sáu năm.

Blatter còn khẳng định rằng trong quá khứ ông đã nỗ lực tìm kiếm giải Nobel Hòa Bình. “Chúng tôi đã có những cuộc gặp gỡ với tổ chức trao giải Nobel. Tôi đã trực tiếp có mặt ở đó và đề nghị một giải Nobel cho FIFA, chứ không phải cho một cá nhân”, Blatter nói thêm.

Nguyễn Phát

No comments

Powered by Blogger.