Header Ads

Tân binh 40 triệu đôla trải lòng khi đến Man Utd

Man Utd vừa ký hợp đồng với tân binh đầu tiên ở mùa hè này. Victor Lindelof gia nhập Old Trafford với khoản phí hơn 39 triệu đôla, có kinh nghiệm chơi bóng tại Champions League sau năm năm khoác áo Benfica.

Trung vệ 22 tuổi, tuyển thủ Thụy Điển, hôm 15/6 đã có cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình MUTV về nhiều thứ liên quan tới vụ chuyển nhượng của anh.

Lindelof đến đại bản doanh Carrington để ký hợp đồng, làm lễ ra mắt cùng Man Utd.

Về chuyện đầu quân cho Man Utd. “Thật tuyệt vời. Tôi rất vui khi được ở đây, tại CLB vĩ đại này. Tôi không thể hạnh phúc hơn nữa. Tất nhiên, tôi cảm thấy tuyệt vời khi biết rằng HLV Mourinho muốn có tôi. Man Utd là một trong những CLB lớn nhất trên thế giới. Họ luôn muốn giành những danh hiệu, và đó cũng là mục tiêu của tôi. Tôi muốn đến đây và giành các danh hiệu. Tôi nghĩ rằng, với tất cả những ai gia nhập CLB này, cuộc sống của họ đều thay đổi. Có rất nhiều người ủng hộ Man Utd ở Thụy Điển”.

Về Jose Mourinho. “Tôi đã nói chuyện với ông ấy, và đó là một cuộc trò chuyện tốt. Tôi cảm thấy cần thiết phải nghe thấy những gì ông ấy nói với mình trước khi gia nhập Man Utd. Ông ấy là một HLV tuyệt vời. Và với tôi, có thể được làm việc với ông ấy là một cơ hội tuyệt vời cho sự nghiệp của tôi”.

Về cuộc chia tay Benfica. “Tôi đã ở đó trong năm năm, vì vậy ra đi là một quyết định khó khăn. Tôi đã rất hạnh phúc khi ở đó và tôi đã phát triển rất nhiều với tư cách một cầu thủ ở đó. Nhưng khi cơ hội tốt như thế này đến, thì tôi cũng rất dễ dàng để lựa chọn Man Utd”.

Về đàn anh đồng hương Zlatan Ibrahimovic. “Tôi đã không nói chuyện gì với anh ấy về Man Utd trước khi đến đây. Nhưng sẽ thật tuyệt nếu có anh ấy bên cạnh, để tôi có thể trò chuyện với anh ấy một chút về CLB và mọi thứ liên quan đến Man Utd”.

Lindelof trải lòng với kênh MUTV về vụ chuyển nhượng từ Benfica sang Man Utd.

Lindelof là mẫu cầu thủ thế nào? “Tôi là cầu thủ khá điềm tĩnh. Tôi luôn thích có bóng trong chân, vì tôi xử lý bóng tốt. Và tôi cũng khá giỏi đọc trận đấu đó. Tôi nghĩ rằng tôi luôn đối xử bình tĩnh với các cầu thủ đối phương khi đối mặt. Vị trí sở trường của tôi là trung vệ, nhưng tôi đã đảm nhận vai trò hậu vệ phải trước đây. Tôi bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở vị trí tiền vệ. Tôi nghĩ bản thân mình tốt nhất là một trung vệ, vì tôi cảm thấy thoải mái nhất khi chơi ở vị trí này”.

Ai là thần tượng? “Có rất nhiều trung vệ giỏi trên thế giới. Tôi không thể chọn chỉ một. Nhưng tôi cố học hỏi từ những người hàng đầu”.

Về cuộc cạnh tranh vị trí tại Old Trafford. “Tất nhiên tôi sẵn sàng chiến đấu cho chỗ đứng của tôi. Có một số cầu thủ tuyệt vời chơi cùng vị trí của tôi tại Man Utd, nhưng tôi đến đây để làm hết sức mình. Tôi sẽ cố gắng đóng góp cho đội bóng theo cách tốt nhất có thể. Luôn tốt khi có những cầu thủ giỏi xung quanh bạn, vì tôi nghĩ điều đó cũng sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn”.

Giấc mơ chơi bóng ở Anh. “Tôi luôn có ước mơ đến đây và thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Vì vậy, đây đúng là một giấc mơ trở thành sự thật đối với tôi. Ở bất kỳ nơi đâu bạn mới đến, bạn đều phải thích ứng với một môi trường mới, nhưng tôi cảm thấy bản thân mình thoải mái. Tôi tin tưởng bản thân mình, vì vậy tôi biết rằng mọi thứ sẽ khó khăn nhưng tôi mong chờ đương đầu với thách thức”.

tan-binh-40-trieu-dola-trai-long-khi-den-man-utd

Trong năm năm chơi bóng ở Benfica, Lindelof thường xuyên dự Champions League, kinh nghiệm hứa hẹn bổ ích khi anh cùng Man Utd trở lại sân chơi này mùa tới. Ảnh: AFP.

Kinh nghiệm ở Champions League. “Thật tuyệt khi thi đấu chống lại một số đội thực sự tốt. Vì vậy, đối với tôi, được chơi bóng ở Champions League thời gian qua là điều tuyệt vời. Tôi đã học được rất nhiều từ những trận đấu kiểu đó cùng Benfica”.

Về lần đầu tiên đi ra từ đường hầm sân Old Trafford. “Tôi nghĩ đó sẽ là một cảm giác tuyệt vời. Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của Man Utd trên truyền hình, nhưng tôi chưa bao giờ trực tiếp có mặt ở sân vận động này. Cảm giác lần đầu chơi bóng ở đó chắc chắn sẽ rất thú vị. Man Utd có rất nhiều CĐV ở Thụy Điển. Khi mọi người ở đó nói về những CLB lớn nhất trên thế giới, họ luôn nói về Man Utd. Đây là một CLB lớn và có một tổ chức tuyệt vời”.

Về giai đoạn tập huấn trước mùa giải mới. “Đối với tôi, điều rất quan trọng là được tham gia toàn bộ đợt chuẩn bị cho mùa bóng sắp tới. Điều đó giúp tôi tìm hiểu, hòa nhập với hệ thống thi đấu của CLB và các đồng đội mới”.

Về những cú sút phạt. “Tôi đá phạt khá tốt. Vì vậy nếu tôi có cơ hội thực hiện, tôi sẽ làm tốt”.

Thông điệp tới người hâm mộ. “Tôi chỉ muốn nói với họ rằng tôi rất hạnh phúc khi tôi gia nhập nơi đây, và tôi sẽ làm hết sức mình vì CLB này. Tôi hy vọng họ thích những gì tôi thể hiện tại Man Utd”.

Nguyễn Phát

No comments

Powered by Blogger.