Header Ads

Tòa xem xét 'chứng cứ vô tội' của hoa hậu Phương Nga

Trong phiên xử hôm qua, Nga một lần nữa khẳng định bị oan và xin giữ quyền im lặng với lý do "không còn lòng tin vào bất cứ ai", kể cả luật sư của mình trước đó. Cô chỉ khai toàn bộ sự thật với luật sư Nguyễn Văn Dũ - một trong 5 người bảo vệ cô lần này - và không muốn nói gì thêm.

Tuy nhiên, trong cuối ngày làm việc, Nga khai với HĐXX,việc ký vào các biên bản nhận tiền mua nhà là hoàn toàn theo hướng dẫn và kịch bản của người phụ nữ tên Mai Phương. Kịch bản mua bán nhà xuất hiện sau khi cô bị ép viết giấy nợ tại quán karaoke và trước khi bị bắt.

Thời điểm làm các giấy tờ này được bà Mai Phương hướng dẫn làm, sau khi Cao Toàn Mỹ tố cáo cô lần đầu tiên. Người đàn bà này nói sẽ đem nộp cho cơ quan điều tra nhưng sau đó lại do ông Mỹ đưa cho công an.

HĐXX yêu cầu luật sư Dũ cung cấp các chứng cứ được cho là "chứng minh Phương Nga bị oan" để xem xét, làm rõ vụ án. Ông Dũ đề nghị tòa không công khai những chứng cứ này vì ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của người liên quan.

-page-NaN

Phương Nga đến tòa sáng nay. Ảnh: Quỳnh Trần.

Ông Mỹ thừa nhận có quen với Nga từ khoảng 2009-2010. Cả hai từng giúp đỡ nhau trong cuộc sống nhưng sau đó xảy ra nhiều mâu thuẫn nên không còn thân thiết. Ông phủ nhận mối quan hệ tình cảm với hoa hậu và cho rằng Nga hứa hẹn giúp ông mua nhiều căn nhà, song đều lấy lý do không mua được rồi trốn tránh khi đã nhận tiền.

Ông không nhận là chủ nhân của email với những nội dung thể hiện tình cảm và trao đổi với Nga về "thỏa thuận tình ái" được lan truyền trên mạng.

Bị cáo buộc là đồng phạm của Nga, Dung phủ nhận những lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra và cho rằng bị bà Mai Phương hướng dẫn, cũng như khai theo cán bộ điều tra dụ cung, để nhanh chóng kết thúc vụ việc.

Cô khẳng định mối quan hệ giữa Nga và ông Mỹ là quan hệ tình cảm và đã từng đọc nhiều tin nhắn yêu đương ông này gửi cho bạn mình. Vì Nga là bạn rất thân nên có chuyện gì đều chia sẻ với Dung.

Sau khi bị trả hồ sơ điều tra lại vào tháng 9 năm ngoái, cơ quan công tố vẫn giữ nguyên quan điểm Phương Nga có hành vi gian dối, nói mình có khả năng mua nhà giá rẻ để lừa ông Mỹ 16,5 tỷ đồng.

Hải Duyên

No comments

Powered by Blogger.