Header Ads

Tỷ phú Amazon hỏi mọi người cách làm từ thiện

Hôm qua, ông chủ Amazon - Jeff Bezos đã viết trên Twitter rằng: "Tôi muốn xin ý tưởng của mọi người. Tôi đang nghĩ đến một chiến lược dài hạn - trái ngược hẳn với việc mình thường làm từ trước đến nay… Tôi muốn thực hiện nhiều hoạt động từ thiện để giúp mọi người ngay bây giờ, ngay tại đây. Tức là trong ngắn hạn, vừa phục vụ nhu cầu cấp thiết vừa có tác động lâu dài".

Bezos hiện là người giàu thứ 3 thế giới với 82,2 tỷ USD, theo Forbes. Ông đang dần thu hẹp khoảng cách với người giàu nhất hành tinh - Bill Gates. Vài năm gần đây, hai vợ chồng Gates đã chi rất nhiều tiền, thông qua quỹ Bill & Melinda Gates, để giảm đói nghèo, bệnh tật và hỗ trợ giáo dục trên thế giới.

ty-phu-amazon-hoi-moi-nguoi-cach-lam-tu-thien

Jeff Bezos hiện là người giàu thứ 3 thế giới. Ảnh: AFP

Trái lại, hoạt động của Bezos chủ yếu tập trung vào “những khoản đầu tư dài hạn có thể đóng góp cho xã hội theo cách riêng”. Những việc này gồm tập trung điều hành Amazon, dùng tài sản cá nhân mua tờ Washington Post và hỗ trợ công ty du hành vũ trụ - Blue Origin của mình.

Tại một sự kiện tháng 10 năm ngoái, Bezos từng được hỏi liệu có kế hoạch làm từ thiện như Bill Gates hay không. Ông trả lời: "Có chứ, nếu tôi còn tiền sau dự án Blue Origin". Nhưng hiện tại, có vẻ Bezos đã thay đổi quan điểm.

Trên trang cá nhân, Bezos lấy ví dụ về Mary's Place - một tổ chức từ thiện giúp đỡ những gia đình vô gia cư. Amazon đã hợp tác với tổ chức này để xây chỗ ở cho họ trong chính trụ sở của mình.

Rất nhiều người dùng đã để lại bình luận bên dưới dòng tweet của Bezos. Có người gợi ý ông hỗ trợ tạo ra nước uống sạch, nhà ở giá rẻ và giúp đỡ người nhập cư. Người khác cho rằng ông có thể giúp các sinh viên trả nợ học phí hoặc giúp mọi người khám bệnh. Thậm chí, có người nói thẳng rằng ông chỉ cần cho họ vài đôla là được.

Hà Thu (theo CNN)

No comments

Powered by Blogger.