Header Ads

10 câu chỉ sếp tệ mới nói với nhân viên

1. Tôi không đặt ra quy định, tôi chỉ thực hiện thôi

Ai cũng hiểu lãnh đạo không tạo ra toàn bộ chính sách của công ty. Nhưng nó cũng không có nghĩa họ phải thực hiện cả những quy định ngớ ngẩn một cách mù quáng. Nếu bạn có thể chỉ ra sự bất nhất trong chính sách, hoặc nêu ra lý do trường hợp của bạn là ngoại lệ, nhiệm vụ của sếp là đưa vấn đề đó lên cấp trên để xin cách giải quyết khác. Nếu họ không làm thế, bạn nên cân nhắc lại công việc của mình.

*Những dấu hiệu sếp đang ngầm ghét bạn

2. Anh không làm, tôi sẽ tìm người khác

Đây là câu cửa miệng của rất nhiều lãnh đạo. Họ dọa sa thải để buộc bạn khuất phục và chẳng bao giờ nghĩ đến sự nhân đạo đâu.

3. Cứ làm đi, nhưng đừng làm hỏng việc đấy

Khi sếp giao cho bạn một nhiệm vụ bất khả thi, mà chẳng muốn cùng bạn nghĩ ra cách tốt nhất để đạt mục tiêu đó, tức là họ chỉ quan tâm đến một thứ. Đó là họ sợ rắc rối với cấp trên nữa nếu mục tiêu không hoàn thành. Và đó là lý do họ đe dọa để bạn thực hiện mục tiêu, thay vì hướng dẫn bạn làm điều đó như thế nào.

4. Đó là vấn đề cá nhân anh

10-cau-chi-sep-te-moi-noi-voi-nhan-vien

Một người sếp tệ sẽ nói câu này khi bạn đề cập đến việc mình có lý do chính đáng không thể dung hòa giữa công việc và cuộc sống. Người lãnh đạo không coi trọng cuộc sống bên ngoài của bạn không đáng để bạn làm việc cho họ lâu dài. Bạn nên tìm một người hiểu rằng cuộc sống cá nhân bạn ít nhất cũng quan trọng như công việc của bạn vậy.

5. Nếu cần ý kiến của anh, tôi sẽ hỏi

Những lãnh đạo kiểu này luôn sợ cấp dưới có ý tưởng hay hơn mình và chẳng bao giờ chấp nhận ý tưởng của người khác. Việc này chỉ thể hiện họ kém năng lực mà thôi.

6. Anh được nhận vào đây là may mắn lắm rồi

Dĩ nhiên, bạn không dựa vào may mắn để có việc làm. Những người lãnh đạo thích nói câu này có lẽ luôn bất an về việc họ có thể giữ vị trí này bao lâu nữa.       

7. Tôi không muốn nghe về các vấn đề nữa, cho đến khi anh có cách giải quyết

Câu nói này chỉ cho thấy lãnh đạo là người thiếu kinh nghiệm và óc suy xét. Nếu biết cách giải quyết, bạn đã trình bày một thể rồi. Việc giải quyết vấn đề ngày nay cần cả nhóm hơn là cá nhân, và thường liên quan đến nhiều bộ phận. Vì thế, câu nói này sẽ chỉ khiến nhân viên im lặng và vấn đề ngày càng trầm trọng hơn mà thôi.

8. Chúng ta luôn làm theo cách này mà

Cả tổ chức luôn làm theo một cách không có nghĩa đây là cách tốt nhất. Việc thử nghiệm và đánh giá lại quy trình là yếu tố bắt buộc để làm nên một doanh nghiệp thành công. Thế giới luôn luôn thay đổi. Và quy trình cũng phải bắt kịp.

9. Anh có thể bị thay thế trong một nốt nhạc

Đây cũng là câu nói điển hình của một người luôn sợ bạn đánh cắp hào quang.

10. Vì tôi là sếp

Khi một lãnh đạo muốn từ chối và khiến bạn im lặng, họ chỉ cần nói họ là ông chủ, còn bạn thì không. Tức là họ đúng, và bạn sai. Lời khuyên là hãy chạy ngay khỏi những người như vậy.

Hà Thu (theo Forbes)

No comments

Powered by Blogger.