Header Ads

6 thủ đoạn cũ rích của đạo chích nhưng nhiều người vẫn mắc lừa

1. La làng để ăn cướp

Bạn đang ở trong tàu điện ngầm hoặc xe buýt và nghe ai đó la lên "tôi bị móc túi", phản xạ của bạn là sờ ví của mình xem có còn không và đổ dồn sự chú ý về người vừa lên tiếng. Thông thường, ngay sau đó trước mắt bạn là cuộc đôi co giữa hai người.

Cảnh sát khuyến cáo đây là thủ đoạn đánh lạc hướng của những đạo chích hoạt động theo nhóm. Khi cảnh giác kiểm tra lại những đồ vật giá trị, bạn đã vô tình tiết lộ chính xác nơi cất tài sản, giúp kẻ xấu dễ dàng quan sát để hành động. Điều này có nghĩa chính bạn "tiếp tay" cho chúng thực hiện đến 70% "công việc".

* Dùng đũa để trộm ví

2. Nhận nhầm người

Kẻ móc túi có thể tiếp cận bạn, bịt mắt từ đằng sau, vui vẻ nói "đoán xem ai nào", trong lúc đó từ từ rút trộm đồ trong túi. Khi bạn quay lại, kinh ngạc và giận dữ, chúng sẽ tỏ ra rất xấu hổ khi nhận nhầm người, liên tục xin lỗi và bỏ đi. 

Đôi khi chúng vờ như vô tình va vào bạn khi đang đi ngược chiều, khiến bạn bị phân tâm. Bị chạm mạnh vào một điểm nào đó trên cơ thể cũng khiến bạn dễ lơ là và ít nhạy cảm hơn với tác động ở vị trí khác. Kẻ móc túi lợi dụng điểm này để ra tay. 

3. Ví tự rơi khỏi túi 

6-thu-doan-cu-rich-cua-dao-chich-nhung-nhieu-nguoi-van-mac-lua

Kẻ móc túi không cần rút hẳn ví ra khỏi túi mà chỉ cần giữ đầu ví, khi nạn nhân di chuyển ví sẽ tự tách khỏi người. Ảnh: Youtube

Thủ đoạn này được áp dụng khi kẻ móc túi nhìn thấy ai đó đang đứng yên nhưng trong trạng thái sẵn sàng di chuyển, ví dụ hàng người rời khỏi rạp chiếu phim, đợi qua đường hoặc đang đứng trên thang cuốn. Chúng chỉ cần đổ nhẹ người vào lưng "mục tiêu" rồi xin lỗi, tìm cách lôi ví ra khỏi túi một chút. Sau đó, chỉ cần giữ đầu ví bằng ngón tay cái và ngón trỏ, ví sẽ tự tách ra khỏi người nạn nhân khi họ bước lên phía trước. 

4. Vờ móc túi thất bại

Ý tưởng của thủ đoạn này vô cùng đơn giản. Một kẻ gian lấy đồ trong túi nhưng cố tình để bạn nhận ra điều đó. Trong khi bạn bị thu hút vào tình huống, ra sức buộc tội người này dù việc đánh cắp chưa thực sự xảy ra thì đồng phạm của chúng đứng ở bên cạnh lại móc túi bạn một cách dễ dàng

5. Đóng vai người chạy bộ 

Kẻ đồng lõa với tên móc túi có thể là một người đang chạy bộ trên đường phố. Thực chất, nhiệm vụ của hắn là nhận đồ vật có giá trị vừa đánh cắp được và chạy xa khỏi hiện trường. 

6. Lợi dụng lòng tốt

Hình thức lừa đảo đánh vào lòng tốt khiến bạn rất khó phát hiện. Khi nhìn thấy ai đó đánh rơi tiền hoặc túi mua sắm trên mặt đất, bạn có thể dừng lại để giúp đỡ. Lúc bạn quỳ xuống nhặt đồ và tập trung vào người làm rơi đồ, đồng phạm của chúng đánh cắp ví của bạn từ phía sau.

* Móc trộm ví trong shop thời trang

Linh Trương (theo Corporate Travel Safety)

No comments

Powered by Blogger.