Header Ads

Bouchard ngược dòng vào vòng hai Roland Garros

Bouchard và Ozaki bằng tuổi (đều sinh năm 1994) và hơn kém nhau 15 bậc ở bảng điểm WTA. Bouchard tưởng chừng sẽ bị loại sớm như những giải đấu gần đây, khi để Ozaki thắng dễ dàng trong set một.

Việc tay vợt xinh đẹp người Canada tiết lộ gặp chấn thương mắt cá trước giải và không có cảm giác thi đấu tốt nhất, càng khiến người hâm mộ của cô lo lắng. Trong set một Bouchard giành điểm winner gấp ba lần Ozaki (12 so với bốn), nhưng mắc rất nhiều lỗi tự đánh hỏng (24 lỗi).

Tay vợt từng vào bán kết Roland Garros 2014 đã lấy lại bình tĩnh, khi chỉ mắc tổng cộng 17 lỗi tự đánh hỏng trong hai set còn lại. Những cú giao bóng một tốt với tỷ thắng điểm hơn 90% đã giúp Bouchard ngược dòng thành công, thắng 2-6, 6-3, 6-2.Ở vòng hai, cô sẽ gặp hạt giống số 17 Anastasija Sevastova.

bouchard-nguoc-dong-vao-vong-hai-roland-garros

Bouchard kịp thời thể hiện bản lĩnh ở hai set sau để giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Thêm bất ngờ xảy ra ở vòng một Roland Garros khi tay vợt số một vương quốc Anh Johanna Konta bị loại bởi Su-Wei Hsieh với các tỷ số 1-6, 7-6, 6-4. Konta không đổ lỗi cho mặt sân đất nện vốn không phải sở trường mà lên tiếng ca ngợi đối thủ người Đài Loan.

"Cô ấy khiến tôi ngạc nhiên với cách di chuyển trên mặt sân đất nện và lối chơi ổn định. Cô ấy đã tận dụng rất tốt lợi thế về khí hậu và điểm mạnh của bản thân. Tôi đã chiến đấu với hết khả năng", Konta phát biểu sau trận.

Simona Halep, nhà vô địch Madrid Mở rộng và Á quân Italy Mở rộng năm nay, cũng nhẹ nhàng thắng trận ra quân. Hạt giống số ba vượt qua Jana Cepelova với tỷ số 6-2, 6-3.

Kim Nông

No comments

Powered by Blogger.