Header Ads

Châu Á sạch bóng tại U20 World Cup

chau-a-sach-bong-tai-u20-world-cup

Cầu thủ Uruguay chia vui sau bàn thắng. Ảnh: FIFA.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được De la Cruz thực hiện ở phút 50. Bắt nguồn từ pha bóng chạm tay Aldosari trong vòng 16m50, đội trưởng Uruguay thực hiện thành công quả phạt đền để dứt điểm tung lưới Ả-rập Xêut.

Thất bại của Ả-rập Xêut khiến World Cup U20 2017 không còn bất cứ đại diện nào từ châu Á. Trong loạt trận ngày 30/5, Nhật Bản và chủ nhà Hàn Quốc đã lần lượt bị loại bởi Venezuela và Bồ Đào Nha.

Đây là kết quả đáng tiếc với riêng Ả-rập Xêut khi họ đã có hiệp một chơi ngang ngửa và thậm chí còn tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn cả Uruguay. Tuy nhiên chỉ một pha bóng sai lầm của Aldosari đã khiến đội bóng Tây Á bị thua bàn và đánh mất tinh thần. Uruguay sau đó chiếm thế áp đảo nhưng cũng không có thêm được bàn thắng.

Khả năng ghi bàn đang là vấn đề của Uruguay. Đội bóng này mới ghi được bốn bàn tại giải năm nay, trung bình một bàn một trận. Đây là hiệu số thấp với đội được xem là ứng cử viên tiềm năng ở giải đấu trẻ.

Chiến thắng này giúp Uruguay trở thành đội bóng thứ ba lọt vào tứ kết World Cup U20 2017. Đối thủ của họ ở vòng tám đội cuối cùng là Bồ Đào Nha.

Bảo Lam

No comments

Powered by Blogger.